Friday, October 4, 2024

Liveshow nhạc Việt liên tục cháy vé

Hàng loạt liveshow cá nhân, live concert hoành tráng với quy mô ngày càng lớn, mức độ đầu tư ngày càng cao liên tiếp ra mắt tại VN, thu hút cả chục ngàn khán giả đến xem.

Sôi động liveshow

Thị trường hiện rất sôi động với loạt liveshow của các ca sĩ nổi tiếng, đã và sắp diễn ra như: Hồng Nhung, Uyên Linh, Vũ., Quốc Thiên, Hồ Ngọc Hà, Phương Mỹ Chi, Hòa Minzy, Hà Anh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trí…

Liveshow nhạc Việt liên tục cháy vé

Khán giả lấp đầy nơi diễn ra liveshow Anh trai say hi hôm 28.9

ẢNH: T.L

Ca sĩ Quốc Thiên (quán quân Vietnam Idol 2008) sau gần 20 năm làm nghề đã tự tin thực hiện live concert đầu tiên mang tên SKYNote – Thiên thanh, dự kiến đón khoảng 10.000 khán giả, với hai đêm diễn tại Hà Nội ngày 13.10 và Đà Lạt ngày 2.11. Chương trình do nhạc sĩ Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc, tái hiện hành trình âm nhạc của Quốc Thiên với những ca khúc ballad nổi bật, cùng khả năng vũ đạo trong những bài sôi động.

Nhạc sĩ Đức Trí tổ chức live concert Có đôi lần vào ngày 5.10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), với sự tham gia của những giọng ca gắn bó Đức Trí từ thuở đầu như Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lê Hiếu, sau này có Lân Nhã, Trung Quân Idol, Thùy Chi, Văn Mai Hương, Anh Tú…

Ca sĩ Phương Mỹ Chi cũng đang thực hiện show diễn School Tour Vũ trụ cò bay 2024 tại Hà Nội (21, 22.9), Đà Nẵng (5, 6.10), TP.HCM (19, 20.10) cùng nhóm DTAP với những ca khúc mang màu sắc văn học, giao thoa giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Liveshow nhạc Việt liên tục cháy vé

Thị trường hiện rất sôi động với loạt liveshow sắp diễn ra của các ca sĩ: Uyên Linh, Vũ., Hồng Nhung…

ẢNH: NSCC

Liveshow nhạc Việt liên tục cháy vé

Thị trường hiện rất sôi động với loạt liveshow sắp diễn ra của các ca sĩ: Uyên Linh, Vũ., Hồng Nhung…

ẢNH: NSCC

Liveshow nhạc Việt liên tục cháy vé

Thị trường hiện rất sôi động với loạt liveshow sắp diễn ra của các ca sĩ: Uyên Linh, Vũ., Hồng Nhung…

ẢNH: NSCC

Ca – nhạc sĩ Vũ. (tên đầy đủ là Hoàng Thái Vũ) vừa công bố album phòng thu thứ 3 cùng concert tour mang tên Bảo tàng của nuối tiếc, sẽ diễn ra ngày 12.10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM) và ngày 26.10 ở công viên Yên Sở (Hà Nội). Ca sĩ Uyên Linh (quán quân Vietnam Idol 2010) sẽ tổ chức live concert The Vocalist vào tối 9.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Ca sĩ Hồng Nhung mới đây đã tổ chức họp báo thông tin về concert Hồng Nhung hát về Hà Nội diễn ra tối 30.11 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội).

Ở cột mốc 20 năm ca hát trong năm 2024 này, Hồ Ngọc Hà sẽ thực hiện một “concert non-stop” đặc biệt chỉ hát nhạc dance vào tháng 12 với chủ đề Music Festival dự kiến quy tụ 10.000 khán giả tại công viên bờ sông Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM) có sự tham gia của 4 nam ca sĩ nổi tiếng và các DJ quốc tế. Chương trình sẽ kéo dài 5 – 6 tiếng đồng hồ và Hồ Ngọc Hà sẽ đảm nhận vai trò host, có một khung giờ biểu diễn riêng khoảng hơn 2 tiếng.

Tín hiệu đáng mừng

Chỉ vài năm trước, với sự phát triển của nhiều hình thức giải trí trên mạng, các show ca nhạc thiếu đầu tư, không nhiều mới mẻ, nên khán giả ít mặn mà bỏ tiền ra mua vé xem trực tiếp tại sân khấu. Tình hình nay đã khác. Người hâm mộ sẵn sàng mua vé xem live để tận hưởng không khí điểm diễn, gặp gỡ trực tiếp thần tượng hay những ca sĩ mà họ yêu mến, khi các nhà sản xuất liveshow ngày càng nâng cao chất lượng tổ chức chương trình.

Giá vé liveshow của nhạc Việt hiện ở mức dao động từ 600.000 – 1 triệu đồng cho đến hơn 8 triệu đồng. Một số show có hiện tượng “sold-out” (bán hết), người chậm tay một chút là không thể mua vé được nữa.

Minh chứng rõ nhất là show Anh trai say hi sau khi “làm mưa làm gió” trên truyền hình thời gian qua, nhà sản xuất tổ chức live concert hôm 28.9 quy tụ 30 “anh trai” là các ca sĩ trẻ và rapper đang nổi tiếng như Hieuthuhai, Rhyder, Quang Hùng MasterD, Isaac, Đức Phúc, Erik, Pháp Kiều, Quân A.P… đã khiến fan không kịp săn vé dù bán ra hơn 20.000 vé. Người xem lấp đầy các khán đài ở điểm diễn công viên bờ sông Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), tạo nên một “biển” khán giả khổng lồ, cuồng nhiệt cổ vũ, cất tiếng hát hòa giọng cùng những bản hit thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian qua. Về khoản đầu tư sân khấu, loạt màn trình diễn của show này cũng được đánh giá là “đã tai đã mắt”, không thua kém quy mô concert của sao quốc tế. Đêm concert thứ 2 của show này sẽ tiếp tục diễn ra ngày 19.10 tại Vạn Phúc City (TP.Thủ Đức).

Cũng tại công viên bờ sông Thủ Thiêm, concert của show Anh trai vượt ngàn chông gai với lời tuyên bố chất lượng “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” sẽ diễn ra tối 19.10, quy tụ 33 “anh tài”: Bằng Kiều, Tự Long, Soobin Hoàng Sơn, Binz, Kay Trần, Jun Phạm, Trọng Hiếu, Thanh Duy, ST Sơn Thạch, Cường Seven… với quy mô hơn 20.000 chỗ ngồi gồm 12 hạng vé khác nhau, vé cao nhất 8 triệu đồng, nhưng đã bán hết chỉ sau 90 phút. Sức mua lớn khiến khán giả không kịp trở tay, nhiều fan tiếc nuối khi không mua được vé và mong có thêm đêm nhạc khác đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Nhà sản xuất Trần Thành Trung nhận xét: “Việc các liveshow lớn tổ chức thành công gần đây cho thấy tín hiệu đáng mừng của thị trường giải trí Việt. Các hội nhóm fandom Việt hoạt động tích cực trên mạng xã hội cũng góp phần tạo nên sức nóng cho các chương trình. Sự thành công này không chỉ phản ánh nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày nay của công chúng, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển, nâng chất cho ngành công nghiệp giải trí và nghệ thuật tại VN”.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ “bí quyết” để làm nên các show thành công của Hà Anh Tuấn, Hồng Nhung, Đen và nhiều show như The Master of Symphony, Storii, The Legend Concert… là “quan trọng nhất ở việc xây dựng ý tưởng nghệ thuật tổng thể, tập trung thiết kế sân khấu, ánh sáng, cách chơi nhạc, vũ đạo… để dàn dựng xuyên suốt chương trình, làm bật lên cá tính, chất riêng của giọng ca cũng như những điều hay và thú vị nhất từ chính nghệ sĩ”; bởi với anh, “khán giả đi xem – nghe nhạc hiện giờ rất tinh tế và luôn đòi hỏi chất lượng nghệ thuật ngày càng cao hơn, người tổ chức phải biết chạm vào cảm xúc trực tiếp của họ”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi