Friday, October 4, 2024

Lộ bằng chứng BYD chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe máy điện

Gã khổng lồ ô tô điện Trung Quốc – BYD được cho là đang lấn sân sang lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xe máy điện khi để lộ hình ảnh bằng sáng chế một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới đồng thời sở hữu những thế mạnh về công nghệ chế tạo pin.

Sau khi nhanh chóng gặt hái thành công với lĩnh vực sản xuất, phân phối ô tô điện, “gã khổng lồ” xe điện Trung Quốc – BYD đang lấn sân sang thị trường xe máy điện. Việc sở hữu trong tay công nghệ sản xuất pin Blade cùng hàng loạt bằng sáng chế cũng như nền tảng công nghệ đang tạo động lực cho BYD đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong bối cảnh cuộc đua điện hóa phương tiện di chuyển đang diễn ra rầm rộ trên thế giới.
Lộ bằng chứng BYD chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe máy điện

Hình ảnh bằng sáng chế một mẫu xe máy điện của BYD

BYD chưa chính thức công bố thông tin này, tuy nhiên mới đây hãng xe điện Trung Quốc đã để lộ hình ảnh bằng sáng chế một mẫu xe máy điện sẽ gắn mác BYD xuất hiện trong tương lai. Hình ảnh được hé lộ cho thấy, mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ tương tự các dòng xe tay ga cỡ lớn maxi scooter trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, dựa vào hình ảnh bằng sáng chế có thể thấy, mẫu xe máy điện BYD trong tương lai sẽ được trang bị phuộc ngược dạng ống lồng kết hợp hệ thống phanh kép ở phía trước. Trong khi hệ thống giảm xóc phía sau hai lò xo trụ có tích hợp bình dầu trợ lực. Tương tự các dòng xe tay ga cỡ lớn dùng động cơ đốt trong như Honda Forza hay Yamaha XMAX, xe máy điện của BYD cũng được thiết kế phần yếm trước khá lớn, tích hợp kính chắn gió. Yên xe liền khối thiết kế phân tầng tạo điểm tựa cho người lái.

Lộ bằng chứng BYD chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe máy điện

Hình ảnh bằng sáng chế xe máy điện BYD vừa hé lộ cho thấy mẫu xe này có động cơ được lắp sâu bên trong khung xe

Khác với các dòng xe máy điện hiện nay thường được thiết kế động cơ đặt trên trục bánh sau, bằng sáng chế xe máy điện BYD vừa hé lộ cho thấy mẫu xe này có động cơ được lắp sâu bên trong khung xe. Chuyên trang xe máy Visordown dự đoán mẫu xe máy điện của BYD sẽ có kích thước tương đương Yamaha XMAX 300.

Việc lấn sân sang xe máy điện được xem là bước đi hợp lý của BYD, bởi hiện tại BYD đang là một trong những nhà sản xuất pin cũng như ô tô điện hàng đầu thế giới. Năm ngoái, BYD đã chiếm tới 15,8% thị phần pin điện toàn cầu 2023. Mức độ ảnh hưởng đó sẽ là nền tảng giúp việc chuyển hướng sang thị trường xe máy điện trở nên thuận lợi hơn.

BYD cũng đang nắm trong tay công nghệ sản xuất pin Blade do chính hãng tự phát triển. Bộ pin này có ưu điểm về thời gian sạc nhanh và tuổi thọ dài. Tuy nhiên, pin Blade của BYD được cho là nặng hơn một chút so với một số loại pin lithium-ion khác, điều này có thể khiến hãng xe Trung Quốc phải tính toán kỹ khi ứng dụng vào một chiếc xe tay ga.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi