Saturday, October 5, 2024

5 lý do nên biết lái ô tô số sàn

Ô tô trang bị hộp số sàn bán ra thị trường ngày càng giảm, tuy nhiên lái ô tô số sàn là kỹ năng mà mỗi người sử dụng ô tô nên biết.

Tương tự nhiều quốc gia trên thế giới, sự phát triển về công nghệ cùng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng đang khiến ô tô số sàn dần lụi tàn. Hiện nay số lượng phiên bản số sàn của một mẫu mã ô tô càng ít, thậm chí nhiều mẫu ô tô mới, đặc biệt là ô tô gầm cao đã loại bỏ bản số sàn. Trước đây, nếu trung bình một mẫu ô tô có 1 bản số sàn và 3 bản số tự động, tức ô tô số sàn chiếm khoảng 25% thì hiện nay, tỷ lệ này chỉ còn chưa tới 20%.
5 lý do nên biết lái ô tô số sàn

Lái ô tô số sàn là kỹ năng cơ bản mà mỗi người sử dụng ô tô nên biết Ảnh: B.H

Tuy nhiên, theo các giảng viên đào tạo lái xe ô tô, lái ô tô số sàn là kỹ năng cơ bản mà mỗi người sử dụng ô tô nên biết, bởi những lý do sau:

Lái ô tô số sàn sẽ lái được xe số tự động

Những người biết lái ô tô số sàn sẽ dễ dàng điều khiển một chiếc ô tô số tự động, trong khi đó những người lái ô tô số tự động lâu năm chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn khi chuyển sang điều khiển xe số sàn.

Do đó, lái ô tô số sàn là một kỹ năng cần phải luyện tập cho đến khi thành thạo. Nếu trước đây bạn đã bắt đầu lái xe số sàn, việc chuyển sang lái xe với hộp số tự động rất dễ dàng, thậm chí không cần phải luyện tập, làm quen. Tuy nhiên, nếu bắt đầu lái ô tô từ xe số tự động, khi muốn chuyển sang lái ô tô số sàn chắc chắn bạn phải luyện tập, thậm chí học lại các bước cơ bản để lái xe số sàn.

5 lý do nên biết lái ô tô số sàn

Lái ô tô số sàn là một kỹ năng cần phải luyện tập cho đến khi thành thạo

Ô tô số sàn thường rẻ hơn

Trên thị trường ô tô cũng như cho thuê ô tô hiện nay, ô tô số sàn ít phổ biến hơn xe số tự động. Chi phí bỏ ra để sở hữu một chiếc ô tô số sàn cũng thường thấp hơn xe số tự động cùng mẫu mã. Đặc biệt, ô tô số sàn sau khi đã qua sử dụng thường có giá khá rẻ, thích hợp mua về sử dụng làm xe dự phòng hay chiếc xe thứ hai…, bởi vì xe số sàn thường ít phức tạp hơn với hệ thống truyền động so với xe số tự động.

Có thể có những lúc trong đời bạn phải lái ô tô số sàn

Hiện nay, ngoài các cá nhân, doanh nghiệp mua xe để chạy taxi hay vận chuyển hành khách, còn lại rất ít khách hàng cá nhân lựa chọn mua ô tô số sàn để sử dụng. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó trong đời, chắc chắn sẽ có nhiều người có cơ hội sở hữu một chiếc ô tô số sàn. Kỹ năng lái xe ô tô số sàn là kỹ năng mà bạn sẽ mang theo bên mình, không khác gì việc lái xe đạp. Vì vậy, ngay cả khi bạn lái xe số tự động hàng ngày cũng nên nắm vững các kỹ năng, thao tác cơ bản điều khiển ô tô số tự động.

5 lý do nên biết lái ô tô số sàn

Nhiều quốc gia ở châu Âu vẫn ưa chuộng sử dụng ô tô số sàn

Giảm nguy cơ bị mượn xe

Cho mượn xe ô tô một vấn đề khó khăn đối với nhiều người, kể cả bạn bè thân thiết hay họ hàng. Hiện nay nhiều người học lái ô tô thường chỉ học lái xe số tự động, do đó rất “ngại” và thường không muốn mượn hay thuê một chiếc ô tô số sàn để sử dụng. Do đó, việc sở hữu một chiếc ô tô số sàn cũng sẽ giúp bạn hạn chế việc hỏi mượn xe, bởi không phải ai cũng có thể lái được xe số sàn.

Tiết kiệm tiền khi thuê xe đi du lịch châu Âu

Nhiều quốc gia ở châu Âu vẫn ưa chuộng sử dụng ô tô số sàn. Nếu bạn có điều kiện đi du lịch đến các quốc gia khu vực châu Âu và thuê ô tô tự lái để đi lại, ô tô số sàn là lựa chọn kinh tế nhất khi có giá cho thuê thấp nhất. Nếu đặt vấn đề giá cả, chi phí thuê xe lên hàng đầu bạn sẽ thấy rằng những chiếc xe bạn nhận được hầu hết đều là xe số sàn. Nếu muốn đổi sang xe số tự động, bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền khá lớn. Nhưng nếu bạn lái được ô tô số sàn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi