Saturday, October 5, 2024

Công chiếu những thước phim quý về bác sĩ Trần Duy Hưng

VTV.vn – Đây là buổi công chiếu đầu tiên trong khuôn khổ Tuần phim tài liệu về Hà Nội trên VTVGo năm nay.

Tối 4/10, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi công chiếu phim tài liệu Bác sĩ Trần Duy Hưng – một phẩm cách Hà Nội tại trường quay S7. Đây là hoạt động nằm trong Tuần phim tài liệu Hà Nội và cũng là buổi chiếu phim offline đầu tiên trong sự kiện này nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Buổi chiếu phim thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ tới theo dõi.

Mở đầu sự kiện, khán giả được thưởng thức hai ca khúc đậm chất Hà Nội mang tên Một thoáng Tây HồHà Nội 12 mùa hoa với sự thể hiện của hai nghệ sĩ Vũ Quang Thiện và Phương Anh. Tiếp theo đó, khách mời đặc biệt của buổi chiếu là bà Trần Ánh Tuyết – con gái cố bác sĩ Trần Duy Hưng – cùng đạo diễn Hằng Giang cũng có mặt để giao lưu với khán giả. Trong buổi chiếu phim, bà Ánh Tuyết tỏ ra vô cùng xúc động khi được xem lại những thước phim về người bố của mình, đồng thời cũng kể lại những câu chuyện về ông. 

Công chiếu những thước phim quý về bác sĩ Trần Duy Hưng - Ảnh 1.

Bà Trần Ánh Tuyết – con gái của cố bác sĩ Trần Duy Hưng.

“Bố tôi là một người rất giản dị, chân thành và mang nét hào hoa, phong nhã của người Hà Nội. Tôi nhớ khi tôi 12 tuổi, tôi được bố đưa đi một vòng Hồ Tây. Hồ Tây thời bấy giờ vẫn còn hoang vu. Lái xe đi một quãng, bố bảo tôi rằng: ‘Sau này Hồ Tây sẽ được sửa sang lại và sẽ khang trang hơn, đàng hoàng hơn. Có thể bố không nhìn thấy nhưng con sẽ nhìn thấy’. Bố tôi vô cùng yêu và tự hào về Hà Nội” – bà kể lại.

Con gái bác sĩ Trần Duy Hưng cũng nói thêm về tình cảm và niềm tin của ông dành cho Hà Nội, rằng Thủ đô của chúng ta sẽ giàu có và to đẹp hơn.

Trong khi đó, đạo diễn Hằng Giang tỏ ra hào hứng khi những thước phim về bác sĩ Trần Duy Hưng được công chiếu trước khán giả. “Để giúp mọi người hiểu hơn về chân dung, tính cách, hành xử của bác sĩ Trần Duy Hưng trong quá trình ông làm Chủ tịch thành phố Hà Nội, chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm các nhân vật từng được chứng kiến, làm việc dưới thời của ông”, đạo diễn chia sẻ.

Bác sĩ Trần Duy Hưng – một phẩm cách Hà Nội là một bộ phim tài liệu dài 25 phút, mượn những sự kiện, những đóng góp của bác sĩ Trần Duy Hưng – thị trưởng Hà Nội trong những ngày đất nước còn mới khai sinh – để nói đến một giai đoạn Thủ đô trong bối cảnh lịch sử đặc thù, cũng để nói lên những lớp người Hà Nội đã đóng góp cho đất nước, cho dân tộc.

Đây là một trong 20 bộ phim tài liệu đặc sắc có mặt trên nền tảng VTVGo trong khuôn khổ Tuần phim tài liệu Hà Nội năm nay.

Công chiếu những thước phim quý về bác sĩ Trần Duy Hưng - Ảnh 2.

Khán giả thích thú và hào hứng khi theo dõi bộ phim tài liệu “Bác sĩ Trần Duy Hưng – một phẩm cách Hà Nội”.

Công chiếu những thước phim quý về bác sĩ Trần Duy Hưng - Ảnh 3.

Hình ảnh trong buổi chiếu phim.

Dưới đây là lịch 2 buổi chiếu phim tài liệu offline tiếp theo tại trường quay S7:

15h00 – 16h00 ngày 5/10: Chiếu phim & giao lưu ekip làm phim: “Linh hồn Hà Nội”

15h00 – 16h00 ngày 6/10: Chiếu phim & giao lưu ekip làm phim: “Hà Nội trong mắt ai”.

Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVGo với sự hỗ trợ của Nhà tài trợ chính Suntory Pepsico Việt Nam và Nhà tài trợ đồng hành Traphaco.

Những bộ phim nào sẽ xuất hiện trong Tuần phim tài liệu Hà Nội? Những bộ phim nào sẽ xuất hiện trong Tuần phim tài liệu Hà Nội?

20 bộ phim tài liệu về Hà Nội sẽ được công chiếu trên VTVGo 20 bộ phim tài liệu về Hà Nội sẽ được công chiếu trên VTVGo

Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVGo: Món quà cho những người yêu Hà Nội Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVGo: Món quà cho những người yêu Hà Nội

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img