Saturday, October 5, 2024

TRỰC TIẾP Chương trình Mái ấm cho đồng bào tôi

VTV.vn – Chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h10 thứ Bảy (ngày 5/10).

“Ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít” – đây là lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025.

TRỰC TIẾP Chương trình Mái ấm cho đồng bào tôi - Ảnh 2.

Ngày 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025 (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ).

Phong trào nhắm đến việc huy động nguồn vốn xã hội hóa, kết hợp với nguồn lực từ Nhà nước, để thực hiện ba nhiệm vụ lớn: hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu quốc gia và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình không thuộc hai nhóm trên.

Hưởng ứng phong trào thi đua, nhiều cách làm mới đã được triển khai trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Trong nhiều năm qua, hàng triệu hộ dân đã được an cư nhờ các chương trình Mục tiêu Quốc gia, chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công bằng ngân sách nhà nước,… Việc xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát không chỉ là một chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, mà còn là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể. Đây cũng là biểu hiện của lòng nhân ái từ phía các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

TRỰC TIẾP Chương trình Mái ấm cho đồng bào tôi - Ảnh 3.
TRỰC TIẾP Chương trình Mái ấm cho đồng bào tôi - Ảnh 4.

Với sự chung tay, chung sức, đồng lòng, phần lớn người dân đã có được những ngôi nhà kiên cố, nhưng vẫn còn đó hàng trăm nghìn hộ gia đình đang phải sinh sống trong những căn nhà tạm bợ, xuống cấp. Điều này khiến không ít người trăn trở và tự đặt câu hỏi: “Làm sao để mang lại mái ấm cho đồng bào mình?”

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc, chương trình truyền hình trực tiếp “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 ngày 5/10 trên kênh VTV1. Thông qua hình ảnh, câu chuyện thực tế từ khắp các vùng miền đất nước, chương trình mong muốn kêu gọi sự chung tay, góp sức, đồng lòng để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát từ nay tới cuối năm 2025.

TRỰC TIẾP Chương trình Mái ấm cho đồng bào tôi - Ảnh 5.

Trong chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ phát động chiến dịch thi đua kéo dài 450 ngày, từ nay đến hết ngày 31/12/2025, với kỳ vọng xóa bỏ hàng trăm nghìn căn nhà tạm. Mục tiêu là để tất cả người dân có thể sống trong những ngôi nhà “3 cứng” – mái cứng, nền cứng và tường cứng. Đây là một khát vọng đẹp và đầy thách thức, chỉ có thể đạt được khi có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.

Mời quý vị và các bạn đó xem chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h10 hôm nay (ngày 5/10) và phát trực tuyến trên Báo điện tử VTV Online!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img