Chương trình khuyến mãi từ nhà sản xuất cùng với việc được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ giúp nhiều mẫu mã ô tô Toyota hút khách mua, trong đó Toyota Vios, Veloz Cross bán chạy nhất.
Bất chấp việc Chính phủ ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 9.2024. Trong tháng 9.2024 Toyota Việt Nam (TMV) vẫn áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá xe thông qua hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ cho hàng loạt mẫu mã như Toyota Vios, Avanza Premio hay Toyota Veloz Cross… Chính điều này giúp khách hàng mua xe Toyota được hưởng lợi khi được hưởng ưu đãi kép.
Động thái này cũng giúp doanh số bán hàng của TMV được cải thiện đáng kể trong tháng 9.2024. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đã bán được 6.986 xe trong tháng 9.2024, tăng gần 2.300 xe so với tháng 8.2024. Đây được xem là tháng bán hàng tốt nhất của TMV tính từ đầu năm đến nay.
Trong số các mẫu ô tô đang được Toyota phân phối tại Việt Nam, Vios và Veloz Cross đóng góp nhiều nhất vào bước tăng trưởng doanh số của TMV trong tháng 9 vừa qua. Cụ thể, lượng xe Toyota Vios bán ra trong tháng 9.2024 đạt tới 1.842 xe, tăng 832 xe so với tháng 8.2024. Toyota Veloz Cross cũng có thấy tín hiệu tích cực khi đóng góp gần 1.150 xe trong tổng doanh số gần 7.000 xe Toyota đến tay khách hàng Việt Nam trong tháng 9.2024. Điều này không có gì khó hiểu khi Vios và Veloz Cross là những mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước, vừa được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, lại vừa được Toyota khuyến mãi, giảm giá.
Ngoài ra, một số mẫu xe Toyota nhập khẩu như Yaris Cross và Corolla Cross cũng tạo được sức hút khi đạt doanh số bán lần lượt 979 xe và 801 xe.
Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn đang tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với hàng loạt mẫu mã như Toyota Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Corolla Cross (máy xăng).
Kết quả bán hàng trong tháng 9 vừa qua cũng góp phần giúp Toyota cũng cố vững chắc vị thế thương hiệu ô tô hút khách nhất thị trường ô tô Việt Nam tính đến thời điểm này.
Nguồn: thanhnien.vn