Monday, October 7, 2024

Kinh tế Việt Nam có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2050

VTV.vn – Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã đưa ra những nhận định về kinh tế Việt Nam trong chương trình đối thoại về kinh tế tri thức.

Nền kinh tế Việt Nam có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2050 là nhận định của Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới trong chương trình đối thoại “Kinh tế tri thức – Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của giới trẻ”.

Nhận định này dựa vào các yếu tố là Việt Nam có quy mô thị trường lớn với hơn 100 triệu dân. Tốc độ tăng trưởng GDP dao động từ 6 đến 7%/năm. Bên cạnh đó, dưới góc nhìn chung của toàn cầu, Việt Nam là một quốc gia trẻ với tiềm năng lớn.

Trong tương lai, A.I và tự động hóa sẽ làm nên cuộc cách mạng trong sản xuất, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Chính phủ Việt Nam đã nhận ra thách thức này và đang ưu tiên phát triển lực lượng lao động để có thể đảm bảo nguồn nhân sự sẵn sàng cho các công việc mới, đòi hỏi kỹ năng vận dụng công nghệ cao.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố đang trên đà thực hiện mục tiêu kép là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng. Do đó, chủ đề trao đổi hôm nay rất thiết thực vì thông qua hoạt động đối thoại này sẽ góp phần đưa ra các giải pháp cần cho sự phát triển nền kinh tế tri thức của Thành phố. Hiện nay, các lãnh đạo sở, ban ngành, doanh nghiệp, giới trẻ – được xem là những thành viên đã và sẽ đóng góp tích cực, trực tiếp vào công cuộc kiến thiết, xây dựng và phát triển của Thành phố.

“Vai trò tiên phong của giới trẻ không chỉ tri thức chuyên môn mà còn sự nhiệt huyết, tư duy đột phá và tinh thần dấn thân. Hơn ai hết, thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Mỗi bước đi của các bạn, mỗi ý tưởng khởi nghiệp, mỗi sáng kiến cải tiến đều góp phần vào sự thịnh vượng chung. Đất nước đang cần những cá nhân có bản lĩnh, có trí tuệ và lòng yêu nước để xây dựng và đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng trong tương lai”, ông Phan Văn Mãi nói.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img