Monday, October 7, 2024

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài ‘đại hạ giá’ vẫn khó bán

Một số mẫu mã ô tô tại Việt Nam vẫn khó thuyết phục khách hàng dù liên tục được nhà sản xuất, phân phối miệt mài “đại hạ giá” bán xả hàng nhưng doanh số đạt được lại không đáng kể.

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước được áp dụng từ tháng 9.2024 cũng nỗ lực giảm giá bán của các nhà sản xuất phân phối ô tô đang mang lại những tín hiệu tích cực trên thị trường ô tô Việt Nam. Nhiều mẫu mã ô tô nội được ưu đãi kép tạo sức hút để khách hàng xuống tiền mua xe, trong khi đó các mẫu ô tô nhập khẩu cũng được giảm giá thông qua hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ để tăng tính cạnh tranh. Dù vậy, không phải bất cứ mẫu mã nào giảm giá, thậm chí được bán chẳng khác nào “đại hạ giá” với mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng vẫn khó thuyết phục khách mua.
Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Một số mẫu mã ô tô trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhập khẩu, dù đã được nhà phân phối, đại lý bán hàng liên tục giảm giá nhưng vẫn khó bán

Thực tế diễn ra trên thị trường cho thấy, trong nhiều tháng qua, một số mẫu mã ô tô trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhập khẩu, dù đã được nhà phân phối, đại lý bán hàng liên tục giảm giá nhưng vẫn khó bán. Cụ thể là những mẫu xe dưới đây:

Nissan Kicks

Gia nhập thị trường Việt Nam đã hơn 2 năm qua, với kiểu dáng nhỏ gọn thời trang cùng khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu… Tuy nhiên giá bán quá cao khiến mẫu SUV đô thị này khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Chính vì vậy, từ cuối năm ngoái đến nay, Nissan Kicks là một trong những mẫu ô tô luôn nằm trong nhóm xe liên tục được Nissan Việt Nam cũng như các đại lý phân phối áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá. Đặc biệt, gần đây Nissan Kicks được Nissan Việt Nam áp dụng ưu đãi hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ. Với chính sách này, khách hàng mua mẫu xe lai xăng điện (hybrid) này có thể được nhận ưu đãi lên đến gần 130 triệu đồng.

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Khách mua Nissan Kicks tại một số đại lý còn được giảm “khủng” hơn, với mức giảm cao nhất lên đến 240 triệu đồng

 

Đáng chú ý, đây mới chỉ là mức ưu đãi từ phía hãng. Trên thực tế, khách mua Nissan Kicks tại một số đại lý còn được giảm “khủng” hơn, với mức giảm cao nhất lên đến 240 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa, nếu trừ vào giá niêm yết, giá bán thực tế của Kicks phiên bản V chỉ còn 618 triệu đồng. Dù vậy, Nissan Kicks vẫn khó thuyết phục khách hàng.

Honda Accord

Một trong những mẫu xe được Honda Việt Nam (HVN) miệt mài giảm giá “khủng” trong thời gian qua. Cụ thể, trong khoảng 3 – 4 tháng trở lại đây, khách hàng mua Honda Accord được HVN giảm giá khoảng 220 triệu đồng. Mức ưu đãi này hiện vẫn đang được áp dụng cho khách mua xe trong tháng 10.2024.

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Honda Accord vẫn là một trong những mẫu ô tô bán ít nhất thị trường

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này Honda Accord vẫn là một trong những mẫu ô tô bán ít nhất thị trường. Sau 8 tháng đầu năm 2024, mới chỉ có 57 xe Accord đến tay khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport

Trong số các mẫu ô tô của Mitsubishi tại Việt Nam, Pajero Sport là một trong những mẫu ô tô được hãng giảm giá nhiều nhất. Cụ thể, các phiên bản của mẫu xe này có giá niêm yết từ 1,13 – 1,365 tỉ đồng, được Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) áp dụng ưu đãi hỗ trợ khách mua xe 100% lệ phí trước bạ với mức giảm tương ứng lên đến 113 – 136,5 triệu đồng.

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Pajero Sport là một trong những mẫu ô tô được Mitsubishi giảm giá nhiều nhất

Chương trình này đã triển khai nhiều tháng nay và hiện tại khách mua mẫu xe này còn được tặng thêm phiếu nhiên liệu trị giá 30 – 35 triệu đồng, dù vậy đây vẫn là một trong những mẫu xe Mitsubishi khó bán nhất tại Việt Nam.

Isuzu mu-X

Tương tự Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X cũng là một trong những mẫu SUV 7 chỗ kén khách nhất thị trường Việt Nam dù nhà phân phối mẫu xe này vẫn liên tục giảm giá bán thông qua nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí, có thời điểm mẫu xe này được đại lý giảm giá hơn 100 triệu đồng.

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Isuzu mu-X, một trong những mẫu SUV 7 chỗ kén khách nhất thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, doanh số bán Isuzu mu-X vẫn khá nghèo nàn. Chỉ có 124 xe Isuzu mu-X đến tay khách hàng sau 8 tháng đầu năm 2024.

Subaru Forester

Subaru Forester cũng là một trong những mẫu xe được hãng xe Nhật Bản miệt mài khuyến mãi, giảm giá bán trong nhiều tháng qua.

Những mẫu ô tô tại Việt Nam miệt mài 'đại hạ giá' vẫn khó bán

Subaru Forester cũng là một trong những mẫu xe được hãng xe Nhật Bản miệt mài khuyến mãi

Cụ thể, các phiên bản của mẫu xe này từng được giảm 50 – 110 triệu đồng, tuy nhiên vẫn khó tạo sức hút với khách hàng khi phân khúc crossover 5 chỗ đang có khá nhiều lựa chọn. Bước sang tháng 10.2024, phiên bản Forester iL được giảm 100 triệu đồng, bản Forester iL Eyesight giảm tới 170 triệu đồng, trong khi bản Forester iS Eyesight giảm 230 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img