Monday, October 7, 2024

Phát động Chương trình vì sức khỏe cộng đồng: “Mắt khoẻ ngời sáng tương lai”

VTV.vn – Đây là Chương trình truyền thông nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khoẻ cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Nhân Ngày Thị lực Thế giới (10/10/2024) với chủ đề “Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em”, sáng 7/10, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Lễ phát động Chương trình vì sức khỏe cộng đồng “Mắt khỏe ngời sáng tương lai”.

Sự kiện diễn ra tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Hà Nội. Tham gia buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình, lãnh đạo một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hà Nội… cùng với các thầy cô giáo, hơn 1.200 các em học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Trường mầm non Hoa Hướng Dương và phụ huynh học sinh.

Đây là chương trình truyền thông nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khỏe cho thế hệ trẻ Việt Nam; chia sẻ các kiến thức về lợi ích, hiệu quả của việc chăm sóc, bảo vệ đôi mắt cho thế hệ tương lai đúng cách. Qua đó giúp trẻ em trong lứa tuổi mầm non và tiểu học hình thành những thói quen sinh hoạt tốt và lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của đôi mắt cho cá nhân và cộng đồng.

Phát động Chương trình vì sức khỏe cộng đồng: Mắt khoẻ ngời sáng tương lai - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ phát động chương trình.

Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương cho hay: “Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch Chương trình sức khỏe Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Bộ Y tế được ban hành theo Quyết định số 5924/QĐ-BYT ngày 29/12/2021. Một trong những chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh mà bản Kế hoạch trên đề ra là tăng tỷ lệ học sinh được tầm soát phát hiện giảm thị lực, được kê đơn kính và được hướng dẫn rèn luyện thị lực lên 40% tới năm 2025. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn gửi đến các bậc phụ huynh thông tin về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt cho con em mình và truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam yêu đôi mắt của mình”.

Trong lễ phát động chương trình, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế), Bệnh viện Mắt Trung ương và các đơn vị phối hợp thực hiện Chương trình, chính thức giới thiệu tài liệu hướng dẫn nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe mắt cùng công thức 2-3-4 giúp phụ huynh và các bé có thêm cách thức tối ưu để bảo vệ đôi mắt. Bộ tài liệu được thực hiện bằng các hình ảnh trực quan, sinh động nhằm khơi dậy hứng thú và hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe mắt ở trẻ.

Trong thời gian tới, Chương trình sẽ được lan tỏa thông qua nhiều hoạt động đa dạng cũng không kém phần thú vị như “Ngày hội mắt khỏe” kết hợp khám mắt, tổ chức trò chơi và hội thảo cho học sinh, phụ huynh tại 20 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức cũng sẽ phát động cuộc thi “Bác sĩ vì sức khỏe đôi mắt trẻ em” nhằm mục đích cổ vũ cộng đồng cùng chung tay và tạo ý thức nuôi dưỡng, bảo vệ đôi mắt trẻ em. Để hành trình tiếp thu kiến thức bảo vệ, chăm sóc đôi mắt cho trẻ được toàn diện hơn, Chương trình còn phát hành chuỗi chuyên đề truyền thông – giáo dục và bài hát chủ đề của Chương trình với nội dung vui tươi, sinh động.

Chương trình là một trong những nỗ lực của ngành y tế và các bên liên quan trên hành trình chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của trẻ em Việt Nam.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img