Tuesday, October 8, 2024

Nam sinh lớp 8 bị ‘đánh hội đồng’: Đình chỉ học tập 1 năm với 8 em

Liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị ‘đánh hội đồng’ ngay tại lớp, nhà trường đã có hình thức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với 8 em.

Liên quan vụ nam sinh N.H.N (lớp 8/1, Trường THCS Trung Hiếu, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị “đánh hội đồng”, ngày 8.10, tin từ Phòng GD-ĐT H.Vũng Liêm cho biết, nhà trường xác định có 8 học sinh tham gia đánh bạn, 1 học sinh quay clip và đã có hình thức kỷ luật 9 em này.

Nguyên nhân sự việc là ngày 21.9, học sinh T.T.L giả vờ té và chấn chỏ lên lưng N.H.N khiến N. bị đau, sau đó về nói với bà nội việc mình bị L. làm đau. Xót cháu, bà nội của N. đến gia đình L. phản ánh làm em này bị rầy la và phạt. Hôm sau, L. rủ thêm nhiều bạn tìm đánh N.

Nam sinh lớp 8 bị 'đánh hội đồng': Đình chỉ học tập 1 năm với 8 em

Nhóm học sinh “đánh hội đồng” bạn ngay tại lớp

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Đến 11 giờ 25 ngày 23.9, L. không tham gia trực tiếp, nhưng kêu nhóm học sinh lớp 8 cùng trường đánh N. ngay tại lớp. Nhóm này đánh N. bằng tay, chân, chổi, nón bảo hiểm, ghế, cây… N. không dám kháng cự. Nhiều học sinh chứng kiến sự việc không báo với nhà trường mà đứng cổ vũ; em T.T.N.H dùng điện thoại quay clip toàn bộ sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an H.Vũng Liêm chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an xã Trung Hiếu kết hợp với nhà trường mời phụ huynh và các em có liên quan đến làm việc.

Nam sinh lớp 8 bị 'đánh hội đồng': Đình chỉ học tập 1 năm với 8 em

Công an H.Vũng Liêm và Trường THCS Trung Hiếu làm việc với phụ huynh và học sinh có liên quan

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Hiện, Trường THCS Trung Hiếu đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định kỷ luật 9 học sinh đánh bạn. Trong đó, 8 em trực tiếp đánh bạn bị kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập 1 năm học (2024-2025), 1 em nữ quay clip vụ đánh nhau bị kỷ luật đình chỉ học tập 2 tuần. Các học sinh đứng xem mà không báo cáo hay hỗ trợ bạn can ngăn chịu hình thức kiểm điểm trước toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Ông Trần Công Thành, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Vũng Liêm, cho biết sau vụ việc trên, đơn vị xác định ông Võ Hữu Trân với vai trò là người đứng đầu Trường THCS Trung Hiếu, đã chỉ đạo, quản lý không chặt chẽ nền nếp, đạo đức học sinh, trong hai năm học gần đây dẫn đến Trường THCS Trung Hiếu đã xảy ra nhiều vụ học sinh đánh nhau gây thương tích học sinh; xúc phạm thầy, cô giáo.

Phó hiệu trưởng và thầy, cô Trường THCS Trung Hiếu đã nhiều lần đề xuất xử lý học sinh vi phạm nhưng ông Võ Hữu Trân không có giải pháp, không xử lý triệt để. Đến sự việc nhóm học sinh đánh bạn quay clip, ông Võ Hữu Trân không kịp thời xử lý, báo cáo với lãnh đạo các cấp trên, không thông báo kịp thời với gia đình học sinh bị đánh để có biện pháp hỗ trợ học sinh. Ngoài ra, việc này còn có trách nhiệm của một số thầy cô của nhà trường.

“Phòng GD-ĐT H.Vũng Liêm sẽ kết hợp với Phòng Nội vụ tiến hành thành lập hội đồng kỷ luật xử lý đối với hiệu trưởng và giáo viên Trường THCS Trung Hiếu”, ông Thành thông tin thêm.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài hơn 3 phút, ghi lại cảnh nhóm học sinh lớp 8 “đánh hội đồng” bạn cùng lớp bằng mũ bảo hiểm, chổi, ghế gỗ… và dùng chân đạp lên đầu nhiều lần.

Theo clip, có nhiều học sinh dùng mũ bảo hiểm, chổi, ghế gỗ… đánh một nam sinh đang ngồi co ro trên ghế sát tường của lớp. Bị đánh tới tấp, em này chỉ biết ôm đầu chịu trận trước tiếng reo hò, cổ vũ của các học sinh khác.

Nam sinh lớp 8 bị 'đánh hội đồng': Đình chỉ học tập 1 năm với 8 em

Hình ảnh nam sinh lớp 8 bị bạn “đánh hội đồng”

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Đáng nói hơn, có một học sinh nhảy lên, dùng 2 chân đạp thẳng vào đầu nam sinh này và đạp liên tiếp vào đầu, cổ…; học sinh khác còn dùng ghế gỗ ném vào người nam sinh…

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ bức xúc, lên án hành vi đánh bạn dã man. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm các học sinh trên và có biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường đang có chiều hướng gia tăng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img