Tuesday, October 8, 2024

Startup khiến shark Bình ‘chốt deal’ 8 tỉ đồng

Từng là một đứa trẻ mồ côi, quanh năm vất vả với ruộng đồng ở Hà Tĩnh, Chu Văn Nam đã trở thành chủ doanh nghiệp tinh dầu có doanh thu hàng chục tỉ đồng/năm khiến các shark đều xúc động.

Mang đến câu chuyện xúc động về hoàn cảnh khốn khó, với một tuổi thơ mồ côi nơi quê nghèo, Chu Văn Nam đã khiến cho shark Bình và các “cá mập” cảm thấy trân trọng với những thành quả đạt được khi trở thành ông chủ của 74 điểm bán hàng. 
Startup khiến shark Bình 'chốt deal' 8 tỉ đồng

Chu Văn Nam mang đến câu chuyện xúc động về tuổi thơ không mấy êm đềm nơi quê nghèo

Doanh thu trong những năm từ 2019 đến 2022 của doanh nghiệp tinh dầu Nada Oils khá cao, trung bình 8 tỉ đồng mỗi tháng. Do tác động của dịch bệnh cũng như tình hình kinh tế, số lượng quầy hiện giảm còn 36, trong đó 20 quầy là trực tiếp của anh Nam, 16 quầy còn lại là của các đại lý và nhượng quyền. Tất cả các quầy kinh doanh đều có lãi.

Nhận thấy mô hình bán trực tiếp cho khách hàng tại quầy không còn hiệu quả, anh Nam mở rộng kinh doanh sang mô hình B2B, nhắm vào khách hàng doanh nghiệp, cụ thể tập trung các sản phẩm sử dụng cho các khách sạn, nhà hàng, spa bên cạnh các sản phẩm cho nhà ở, ô tô… trước đây. 

Truyền cảm hứng lập nghiệp

Shark Bình rất trân trọng hành trình “vượt lên chính mình” của nhà sáng lập, đó là một câu chuyện truyền cảm hứng về những người thanh niên yếu thế lập nghiệp thành công. Ông cũng đưa ra những cách thức marketing phù hợp với startup… 

Startup khiến shark Bình 'chốt deal' 8 tỉ đồng

“Em ăn và ngủ với tinh dầu mỗi ngày 18 tiếng… ”, Nam chia sẻ

Ảnh: Shark Tank

Trả lời shark Nga về nguồn gốc nguồn nguyên liệu, startup cho biết chủ động được 30% nguồn nguyên liệu với hai xưởng ở Đắklắk và Đắk Nông sản xuất về sả, gừng, cam, bưởi, còn lại là nhập khẩu.

Đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm tinh dầu, shark Bình cho biết thật ra thị trường này còn là “đại dương xanh, tức nhu cầu giải pháp mùi hương ở các văn phòng vẫn còn rất lớn”. 

Shark Tillman Schulz đặt câu hỏi lý do startup thuyết phục các shark đầu tư. Chu Văn Nam cho biết: thứ nhất là tâm huyết với tinh dầu khi “em ăn và ngủ với nó mỗi ngày 18 tiếng và em có một tình yêu đặc biệt bởi tinh dầu. Nếu không có tinh dầu thì em cũng không được đi học, không có tinh dầu thì em cũng không có cơ hội đến với các shark”; thứ hai, Việt Nam là mỏ vàng xanh về tinh dầu, có rất nhiều nguyên liệu tinh dầu, nhiều dược liệu, thảo dược quý nên mong muốn đem tinh dầu của người Việt ra thế giới, xuất khẩu nguyên liệu tinh dầu, và tin là có con đường.

Đến Shark Tank, Chu Văn Nam mong muốn gọi vốn 8 tỉ đồng cho 20% cổ phần. 

Startup khiến shark Bình 'chốt deal' 8 tỉ đồng

Shark Bình “mục sở thị” các sản phẩm của Nada Oils trước khi đưa ra quyết định

Startup khiến shark Bình 'chốt deal' 8 tỉ đồng

Cuối cùng, shark Bình đã “chốt deal” thành công

Ảnh: Shark Tank

Shark Bình đề nghị được đầu tư 8 tỉ đồng cho 35% cổ phần cùng sự tham gia về mặt hình ảnh gia đình, các ý tưởng online marketing. Chu Văn Nam đồng ý, thêm một thương vụ thành công! 

Tập 11 Shark Tank Việt Nam mùa 7 cũng gây ấn tượng với hành trình truyền cảm hứng của tiến sĩ điện tử Nguyễn Duy Đỉnh từ Nhật về Việt Nam khởi nghiệp, với sản phẩm sạc xe điện; bên cạnh chuyện 5 nữ sinh đại học tự tin đã thuyết phục được 2 “cá mập” ra deal cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần của doanh nghiệp. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img