Thursday, October 10, 2024

Đắk Lắk ghi nhận ổ dịch thủy đậu tại trường học

VTV.vn – Ngày 9/10, theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), trên địa bàn vừa ghi nhận một ổ dịch thủy đậu tại Trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương.

Theo đó, ngày 3/10, tại lớp Mầm thuộc Trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương (phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cô giáo chủ nhiệm phát hiện 1 trẻ xuất hiện các mụn nước mọc ở mặt và tay. Từ ngày 5 – 6/10, tại lớp này xuất hiện thêm 4 cháu có các triệu trứng mụn nước ở mặt và tay, cô giáo nghi ngờ cháu mắc bệnh thủy đậu nên đã liên hệ với gia đình và cho cháu về nhà để cách ly và điều trị.

Kết quả các cháu đều được chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu. Hiện Trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương đang có 5 lớp với 114 học sinh, các lớp còn lại của trường chưa ghi nhận các ca bệnh tương tự.

Theo bác sĩ Hồ Văn Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, ngay sau khi ghi nhận ổ dịch, trung tâm y tế đã nhanh chóng phối hợp với trạm y tế phường cùng Trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ lớp học cũng như khuôn viên trường bằng dung dịch Cloramin B 0,5%. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh thủy đậu tại trường học, vệ sinh khuôn viên nhà trường và lớp học. Yêu cầu nhà trường tăng cường vệ sinh cá nhân cho trẻ, lau chùi tường, sàn nhà, ngâm các dụng cụ học tập và đồ chơi bằng dung dịch Cloramin B 0,5%.

Đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu như hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh để phòng tránh lây lan; Những trường hợp mắc bệnh thủy đậu cần được nghỉ học từ 7 đến 10 ngày từ lúc khi bắt đầu phát hiện bệnh để tránh lây lan cho những người xung quanh; Thường xuyên mang khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và tụ tập đông người; Học sinh hạn chế qua lại giữa các lớp, có thể tạm dừng việc học bán trú và ăn uống tại trường để giảm thiểu sự lây lan rộng sang các lớp chưa có ca bệnh…

Bác sĩ Hồ Văn Hiếu nhận định: Ổ dịch thủy đậu vẫn còn diễn biến phức tạp do học sinh học bán trú, ăn ngủ tại trường. Bên cạnh đó, số lượng học sinh đông, độ tuổi hiếu động, tiếp xúc nhiều nên ổ dịch có thể phát tán và lan rộng ra cộng đồng.

Do đó, Trung tâm Y tế đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh cũng như đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân trên địa bàn. Đồng thời đề nghị nhà trường theo dõi chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh mới, trong thời gian từ 5 – 7 ngày tới nếu số lượng ca mắc tăng thêm từ 3 – 5 ca/ lớp và có 2/3 tổng số lớp trong toàn trường có học sinh mắc bệnh thì cho học sinh toàn trường nghỉ học từ 7 – 10 ngày để cách ly và tổng dọn vệ sinh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img