Thursday, October 10, 2024

Taylor Swift quyên góp 5 triệu USD giúp nạn nhân bão Helene và Milton

Taylor Swift đã quyên góp một số tiền lớn để giúp đỡ người dân đang gánh chịu hậu quả thảm khốc từ cơn bão Helene và Milton.

Ngày 9.10, tổ chức cứu trợ phi lợi nhuận Feeding America chia sẻ một tuyên bố trên Instagram để cảm ơn ngôi sao Taylor Swift vì sự đóng góp hào phóng của cô.
Taylor Swift quyên góp 5 triệu USD giúp nạn nhân bão Helene và Milton

Taylor Swift thường quyên góp, hỗ trợ cộng đồng gặp thiên tai

ẢNH: PEOPLE

“Chúng tôi vô cùng biết ơn Taylor Swift vì khoản quyên góp hào phóng – 5 triệu USD của cô ấy cho các nỗ lực cứu trợ nạn nhân bão Helene và Milton. Khoản đóng góp này sẽ giúp các cộng đồng tái thiết và phục hồi, cung cấp thực phẩm thiết yếu, nước sạch, nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi 2 cơn bão tàn khốc này. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra tác động thực sự trong việc hỗ trợ các gia đình, giúp họ vượt qua những thách thức phía trước. Cảm ơn Taylor Swift đã sát cánh cùng chúng tôi trong việc chấm dứt nạn đói và giúp đỡ những cộng đồng đang gặp khó khăn”, Claire Babineaux-Fontenot, CEO của Feeding America viết.

Họ cũng khuyến khích khán giả “hãy tham gia cùng Taylor Swift nếu bạn có thể” và quyên góp.

Theo Trung tâm bão quốc gia (Mỹ), cơn bão Milton đang đổ bộ vào Florida, mang đến những mối nguy hiểm “đe dọa tính mạng” cho bờ biển phía tây nước Mỹ, dọc theo miền trung và miền nam Florida, tập trung ở khu vực vịnh Tampa. Hơn 600.000 ngôi nhà và doanh nghiệp trong tiểu bang này bị mất điện.

Taylor Swift quyên góp 5 triệu USD giúp nạn nhân bão Helene và Milton

Người dân lấp đầy bao cát trên bãi biển Fort Myers, Florida, chuẩn bị ứng phó với cơn bão Milton vào ngày 6.10

ẢNH: NBC NEWS

Bão Milton được cho là thảm họa tốn kém nhất trong lịch sử bang Florida. Kỷ lục đó mới được tái lập cách đây 2 năm với bão Ian. Nhà khí tượng học kỳ cựu John Morales cho biết Milton đã vượt qua Ian về cường độ cực đại.

Vào ngày 5.10, AP News đưa tin số nạn nhân chết vì bão Helene đã lên tới 227 người, hiện không rõ có bao nhiêu người mất tích.

Đây không phải là lần đầu tiên Taylor Swift đứng ra quyên góp trong thời điểm khủng hoảng. Hồi tháng 12 năm ngoái, giọng ca Down Bad đã quyên góp 1 triệu USD cho Quỹ ứng phó khẩn cấp Tennessee sau khi tiểu bang này trải qua những trận lốc xoáy chết người. Vào thời điểm đó, những cơn lốc tàn khốc đã quét qua nhiều quận trong khu vực, khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Tháng 6.2024, Taylor Swift quyên góp thực phẩm tại các điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn The Eras Tour tại Anh, cung cấp “3 bữa ăn một ngày cho 1.200 người trong 3 ngày – tương đương 10.800 bữa ăn”, theo Rachel Biggs, CEO của Cardiff Foodbank.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img