Friday, October 11, 2024

MC Công Tố lần đầu dẫn điểm cầu CK Đường lên đỉnh Olympia

VTV.vn – Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 là lần đầu tiên MC Công Tố tham gia với vai trò người dẫn chương trình trực tiếp tại một điểm cầu.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ có sự tham gia của những gương mặt MC đã quen thuộc trên sóng truyền hình. Đó là BTV Hoàng Linh dẫn tại điểm cầu Phú Yên. Điểm cầu tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội do BTV Công Tố đảm nhận. BTV Sơn Lâm hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tiếng cười cho điểm cầu tại Thừa Thiên Huế. Điểm cầu ở Gia Lai sẽ do BTV Trần Ngọc dẫn dắt. 

Đặc biệt, với MC Công Tố, chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 còn có ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên anh đảm nhận vị trí dẫn chương trình điểm cầu trực tiếp.

Cảm xúc của Công Tố như thế nào khi là một trong số các MC dẫn trực tiếp điểm cầu trận chung kết?

– Thật vinh dự khi được dẫn dắt điểm cầu trận CK Đường lên đỉnh Olympia – chương trình gameshow kỷ lục về tuổi đời dài nhất trên sóng VTV. Tôi đã từng là một thí sinh trong cuộc thi do VTV tổ chức, đó là Cầu vồng 2012, có cảm giác như mình quay trở lại với cuộc thi cách đây 12 năm trước, khi đó cũng có phần thi dẫn cầu truyền hình. 

MC Công Tố lần đầu dẫn điểm cầu CK Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 1.

Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất đứng ở vị trí MC của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia?

– Tôi nghĩ là nhân vật quan trọng nhất trong chương trình là thí sinh. Với MC, việc quan trọng nhất của chúng tôi là trở thành sợi dây kết nối tinh thần, để mỗi thí sinh vững vàng leo lên đỉnh núi. Tôi sẽ cân bằng tâm lý thí sinh bằng cách cùng người nhà, khán giả, thầy cô, bạn bè… cổ vũ thật nhiệt tình, nhưng không gây ra cảm giác áp lực cho thí sinh tại điểm cầu của mình.

Trong lần đầu gặp gỡ khán giả ở vai trò này, bạn có chuẩn bị điều bất ngờ đặc biệt nào gửi tới khán giả?

– Tôi đã theo dõi lại chi tiết từng phần thi, hành trình leo núi của cả 4 chàng trai năm nay, để hiểu về họ. Khi hiểu thì điều mình nói sẽ trở nên gần gũi nhưng lại sâu sắc. Điều bất ngờ ekip điểm cầu Hà Nội đang ấp ủ rất nhiều, vì Nguyên Phú cũng là một chàng trai rất thú vị, và thường bất ngờ thì không nên nói trước (Cười).

Là một MC chuyên nghiệp thì liệu còn có điều gì có thể khiến bạn cảm thấy bị áp lực?

– Chúng tôi vẫn thường đùa với nhau áp lực nhất trong chương trình này là thí sinh thi. Nhưng ai tại điểm cầu, không kể là MC, cũng đều mang trong mình cảm xúc đó, như là chính mình đi thi vậy. Áp lực tiếp theo đến từ không khí, tôi nhiều lần làm biên tập viên sản xuất chương trình tại điểm cầu nên đã hiểu rõ, có những lúc tiếng hò reo làm chúng tôi không thể nghe thấy khách mời hay chính mình nói gì nữa… 

Áp lực tiếp theo là thời gian, với chương trình có nhiều điểm cầu thì thời gian phải chính xác từng giây, nhưng đôi khi vì điểm cầu trước đó bị lố thời lượng, bên mình cũng phải cắt bớt sóng, làm sao để ít phút hơn nhưng vẫn truyền tải đủ nội dung và cổ vũ tinh thần cho thí sinh của mình… Nhưng dù thế nào thì ở thời điểm đó, cảm xúc chân thật là điều đáng được hoan nghênh nhất.

Một vài MC quen thuộc trong các trận CK Đường lên đỉnh Olympia đã được cư dân mạng nhận định là rất “mát tay” trong việc điểm cầu họ dẫn hay có nhà vô địch…

– Tôi nghĩ là cuộc chơi nào cũng có yếu tố may mắn, được tạo ra tổng hoà nhiều điều, trong đó có cả công sức của MC, thế nên tôi cũng muốn gửi tín hiệu tới vũ trụ – Hãy cho điểm cầu tôi vô địch đi! (Cười) Khi có niềm tin thì mình đã thắng một nửa phải không ạ?

MC Công Tố lần đầu dẫn điểm cầu CK Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 3.

Nhiều người đã bày tỏ rằng họ bất ngờ vì  Công Tố dẫn điểm cầu Hà Nội. Họ đã nghĩ bạn sẽ dẫn dắt điểm cầu Gia Lai!?

– Nếu khán giả theo dõi đều biết tôi sinh ra lớn lên tại Pleiku, Gia Lai. Năm nay, Nhật Minh lần đầu tiên đem đến điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia về phố Núi. Khi biết tin này, bản thân tôi rất mong muốn được quay trở lại nơi mình thân quen mười mấy năm để góp sức tinh thần. Tuy nhiên, nhận sự chỉ đạo sắp xếp của lãnh đạo, tôi sẽ dẫn dắt tại điểm cầu Thủ đô Hà Nội. Việc này ban đầu như làm cho “trái tim mình chia làm hai” vậy. Nhưng theo dõi quá trình thi và trưởng thành của cả 4 nhà leo núi, bạn nào mình cũng rất yêu quý, cộng thêm yêu cầu về nghề nữa… Thế nên, khi đã được dẫn dắt ở điểm cầu nào, mỗi MC chúng mình cũng đều thể hiện hết tình yêu thương, truyền tải hết không khí cổ vũ của khán giả, người thân tới với thí sinh.

Công Tố nhận xét như thế nào về 4 bạn thí sinh chung kết năm nay? 

– Đây sẽ là cuộc trạm chán của 4 chàng trai, chính vì vậy sẽ thực sự rất quyết liệt. Có những địa phương đã có cầu truyền hình chung kết trước đó, trong đó có 2 bạn thí sinh lần đầu tiên mang vinh dự này về cho tỉnh nhà.

Trần Trung Kiên đến từ THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên là chàng trai mang tới nhiều bất ngờ, khi tới vòng Quý bạn mới mang về chiếc vòng nguyệt quế, bởi lẽ bạn là người về nhì với số điểm cao nhất của Tuần và Tháng… Bạn này rất giống mình khi đi thi, hầu hết đều là về nhì, từ hồi Cầu Vồng, cho tới các cuộc thi khác, nhưng khi cần, mình sẽ bung hết tài nguyên, năng lực để giành chiến thắng, như cách mình đã đạt được giải thưởng MC VTV Ấn tượng 2014.

Đồng hương Gia Lai của Công Tố Nguyễn Quốc Nhật Minh là một nhà leo núi rất có phong cách. Nhật Minh luôn có cách để ghi nhớ, nhìn nhận theo chiều hướng hình ảnh hoá sự việc, điều này khiến cho mọi thao tác của bạn trở nên rất nhanh chóng. Bạn cũng giống mình ở ước mơ trở thành giáo viên nữa. Nhật Minh là chàng trai của sự kỷ luật: đến cả khi ngủ, trong mơ cũng là mơ thấy kiến thức, vậy nên sẽ là một đối thủ đáng gờm khi thực sự thức giấc.

Chàng trai tới từ ngôi trường mang đậm dấu ấn lịch sử Võ Quang Phú Đức – THPT Chuyên Quốc học Huế. Khả năng nổi trội ở Toán học sẽ giúp nhiều cho chàng trai này. Phú Đức cũng là người mà may mắn sẽ mỉm cười với anh chàng vào những giây phút quyết định, mà đôi khi, may mắn mới là yếu tố thành công của một cuộc thi.

Và cuối cùng, là niềm tự hào năm nay của mảnh đất ngàn năm văn hiến, tới từ THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Nguyên Phú. Nguyên Phú đang là người có số vòng nguyệt quế nhiều nhất trong số 4 chàng trai, và như bạn chia sẻ, sự tham vọng của bạn sẽ không để bạn đánh mất danh hiệu nắm giữ kỷ lục của mình. Nguyên Phú có sự tổng hoà của nhiều lĩnh vực kiến thức, trong đó tiếng Anh là một lợi thế cực kỳ lớn cho chàng trai này. Hà Nội đã từng nhiều lần có nhà vô địch Olympia, nếu mình nhớ không nhầm thì toàn là ở các năm chẵn, năm nay, có thể lịch sử sẽ lặp lại?

MC Công Tố lần đầu dẫn điểm cầu CK Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 4.

Công Tố có kỷ niệm đặc biệt nào với Đường lên đỉnh Olympia không?

– Đường lên đỉnh Olympia ra đời năm 1999, khi đó tôi mới lên lớp 3, có quá nhiều kỷ niệm với Olympia với vai trò khán giả. Nhiều năm mình đặt niềm tin vào anh chị nào đó mà họ không được vòng nguyệt quế, tôi từng khóc lóc um sùm. Còn nhớ hồi xưa xem chung kết Olympia ngày ấy là một cuộc hội ngộ của cả xóm. Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lúc đó chiếu sáng Chủ nhậtm mỗi nhà một món ăn, mang hết qua nhà nào có TV và loa to nhất, xem, cổ vũ. Chúng tôi lúc bấy giờ cũng hay bị mang ra so sánh với “con nhà Olympia” lắm, bảo học đi còn đi thi, nhưng bố mẹ cũng biết những người kiệt suất như thế đâu phải nhiều, mà lại càng không thể là mình (Cười).

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc chơi của những bạn học sinh có lượng kiến thức không chỉ sâu, mà còn rộng. Thu hút được các em nhỏ vì các em ngưỡng mộ, thu hút người lớn vì họ cũng học được nhiều kiến thức cùng các bạn học sinh… Tri thức vô tận cùng tinh thần ham học của người Việt chúng ta là điều khiến Đường lên đỉnh Olympia vẫn là một chương trình có sức hấp dẫn sau gần 25 năm lên sóng truyền hình.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30 Chủ nhật ngày 13/10/2024 trên VTV3 và tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử VTV Online. Mời quý vị và các bạn đón xem!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img