Friday, October 11, 2024

Tại sao CLB nữ TP.HCM sớm giành vé vào tứ kết Cúp C1 nữ châu Á?

Tối 9.10, CLB nữ TP.HCM đã có trận đấu khó khăn trước CLB Odisha của Ấn Độ ở lượt trận thứ 2 bảng C giải AFC Champions League 2024 – 2025 trên sân Thống Nhất. Trước đối thủ từng để thua tỷ số khó tin 0-17 đến từ Nhật Bản là CLB Urawa Red Diamonds ở lượt trận đầu, các cầu thủ nữ CLB TP.HCM chỉ giành trận thắng với tỷ số 3-1.

Ngay phút thứ 1, Kim Yến mở tỷ số cho CLB nữ TP.HCM. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp các cô gái CLB TP.HCM tạo ra cơn mưa bàn thắng như đội bóng Nhật Bản từng làm được nhưng thực tế lại không suôn sẻ như thế. 

Trời mưa, sân trơn cùng với việc các cô gái đến từ Ấn Độ dường như lột xác hoàn toàn so với trận đấu đầu tiên đã khiến các cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn bất ngờ. CLB Odisha tổ chức phòng thủ và bắt người rất chặt, không cho các cầu thủ đội chủ nhà nhiều khoảng trống. Tiền đạo Huỳnh Như có rất ít cơ hội trước khung thành đội Odisha do bị phong tỏa chặt chẽ, trong khi các cầu thủ ngoại binh như Mason, Root… cũng không thể hiện được nhiều. Mãi đến phút 42, Huỳnh Như mới có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội. Đây cũng được xem là pha phối hợp tốt nhất mà các cô gái TP.HCM tạo ra trong hiệp 1.

Tại sao CLB nữ TP.HCM sớm giành vé vào tứ kết Cúp C1 nữ châu Á?

Huỳnh Như (9) tiếp tục ghi bàn cho CLB TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Sang hiệp 2, các cầu thủ CLB nữ TP.HCM gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng thế trận lại diễn ra không như mong muốn. Mặt sân trơn đã khiến các học trò của HLV Nguyễn Hồng Phẩm mất sức rất nhiều. Cơ hội rõ nét nhất mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra trong hiệp 2 là pha đánh đầu chạm xà ngang của Phan Thị Trang. Không ghi được bàn thắng, CLB TP.HCM còn nhận bàn thua từ pha phản công sắc lẹm của đối thủ. Phút 62, Jennifer Yeboah thoát xuống đối mặt thủ môn Quách Thu Em và tung cú sút chéo góc rút ngắn tỷ số 1-2 cho CLB Odisha. Bàn thắng này khiến các nữ cầu thủ Ấn Độ lên tinh thần và thi đấu rất hay, tuy nhiên họ không thể ghi được bàn san bằng tỷ số. Những tưởng trận đấu sẽ không có thêm bàn thắng thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+4), Ngô Thị Hồng Nhung nâng tỷ số lên 3-1 sau khi được đồng đội tạo cơ hội thuận lợi trước khung thành đối phương.

Thắng trận này CLB nữ TP.HCM được 6 điểm và giành vé vào vòng tứ kết, tuy nhiên đội vẫn xếp thứ hai bảng C do thua hiệu số CLB Urawa Red Diamonds (thắng CLB Taichung Blue Whale 2-0 ở trận đấu cùng ngày). Lúc 19 giờ ngày 12.10, CLB nữ TP.HCM đấu trận thủ tục tranh ngôi đầu bảng với đội bóng Nhật Bản. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img