Saturday, October 12, 2024

Tại sao những người ngủ ngáy cần đi khám nha sĩ?

VTV.vn – Những người ngủ ngáy thường được khuyên đi khám nha sĩ vì thói quen của họ có thể ành hường đến sức khỏe răng miệng.

Bác sĩ Alex Foo của Aria Dental nhấn mạnh rằng, ngáy khi ngủ có thể âm thầm gây ra nhiều vấn đề về răng miệng, bao gồm sâu răng và bệnh nướu răng.

Theo bác sĩ Foo, thông thường khi ngủ ngáy, bạn sẽ thở bằng miệng, điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng miệng vì nó làm giảm sản xuất nước bọt.

Nước bọt đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ miệng khỏi vi khuẩn có hại và duy trì sức khỏe răng miệng, miệng khô là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

“Nước bọt đóng vai trò là hệ thống phòng thủ tự nhiên của miệng. Khi thiếu nước bọt do ngáy, các nguy cơ nhiễm trùng như sâu răng và bệnh nướu răng tăng lên đáng kể. Kiểm tra răng miệng thường xuyên là điều cần thiết để phát hiện và giải quyết sớm những vần đề này” – bác sĩ Foo khuyên.

Tại sao những người ngủ ngáy cần đi khám nha sĩ? - Ảnh 1.

Hãy đến gặp nha sĩ nếu bạn thường xuyên ngủ ngáy. Ảnh: Pointe Delta

Việc giảm tiết nước bọt vào ban đêm cũng có thể dẫn đến sâu răng và hôi miệng, nếu không được điều trị có thể phát triển thành viêm nướu, nghiêm trọng hơn là viêm nha chu. Nếu bạn thấy nướu răng bị chảy máu sau khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở giai đoạn đầu của bệnh nướu răng. “Vệ sinh răng miệng và thăm khám nha sĩ thường xuyên là chìa khóa để ngăn ngừa tình trạng này tiến triển” – bác sĩ Foo nhấn mạnh.

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của bệnh nướu răng kéo dài là mất răng. Khi nướu và xương xung quanh răng bị tổn thương, có thể dẫn đến răng bị lung lay hoặc rụng. Hơn nữa, mất răng có thể làm tình trạng ngủ ngáy trở nên phức tạp hơn vì cấu trúc miệng thay đổi, có thể ảnh hưởng đến cách bạn thở khi ngủ.

Làm theo 10 lời khuyên này của nha sĩ để luôn có hàm răng khỏe đẹp Làm theo 10 lời khuyên này của nha sĩ để luôn có hàm răng khỏe đẹp

VTV.vn – Cái răng cái tóc là góc con người. Các nha sĩ có 10 lời khuyên để bất cứ ai cũng có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img