Sunday, October 13, 2024

Trật khớp thái dương hàm sau… ngáp to

VTV.vn – Phòng khám Hùng Vương Kim Xuyên (Tuyên Quang) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị trật khớp thái dương hàm sau ngáp to.

Bệnh nhân (nữ, 56 tuổi, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang) đã gặp phải một tình huống hy hữu khi chỉ đơn giản là… ngáp. Sau một cú ngáp to, bệnh nhân đột ngột cảm thấy đau nhói ở vùng quai hàm và không thể ngậm miệng lại bình thường. Ngay sau đó, cô đã tới Phòng khám Hùng Vương Kim Xuyên để được thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa đã xác định bệnh nhân bị trật khớp thái dương hàm hai bên, một tình trạng thường hiếm gặp nhưng có thể xảy ra khi vận động quá mạnh hoặc đột ngột ở vùng hàm. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện thủ thuật nắn trật khớp thái dương hàm. 

Chỉ sau vài phút, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện, hàm trở lại vị trí bình thường và có thể cử động mà không còn đau đớn.

Bác sĩ lưu ý bệnh nhân sau khi được nắn trật khớp hàm sẽ cần phải tránh há miệng quá to, ăn thức ăn mềm khoảng 2 tuần để tránh tái phát sớm.

Trật khớp hàm vì... ngáp lớn Trật khớp hàm vì… ngáp lớn

VTV.vn – Sau khi ngáp lớn, nam bệnh nhân 27 tuổi không khép miệng lại được, hai hàm không khớp khi cắn răng lại, hàm nhô ra phía trước, rất đau khi cử động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img