Monday, October 14, 2024

Gặp đội cuối bảng Trung Quốc, Indonesia có cơ hội bứt lên tốp đầu

Ngày 15.10, lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á tiếp tục với những trận đấu được xem là có tính quyết định trong việc tách tốp ở các bảng.

Tại bảng C, đội đầu bảng Nhật Bản sẽ gặp đội xếp kế trên sân nhà. Với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, xem như chiếc vé đầu tiên đến VCK World Cup 2026 khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Moriyasu. Bởi với đội hình đa phần là các cầu thủ đang có phong độ cao thi đấu cho các đội bóng hàng đầu châu Âu như Endo (Liverpool), Mitoma (Brighton), Kamada (Lazio), Ritsu Doan (Freiburg)…, Nhật Bản tỏ ra quá mạnh ở bảng này, thậm chí đối thủ được xem có thể cạnh tranh gay gắt chiếc vé với họ là Ả Rập Xê Út cũng đã nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đấu trước. Nếu giữ vững phong độ, 3 điểm trước đội Úc khó thoát khỏi tay các cầu thủ xứ mặt trời mọc, cho dù đối thủ của họ vừa “hồi sinh” với trận thắng 3-1 trước Trung Quốc cách đây vài ngày.
Gặp đội cuối bảng Trung Quốc, Indonesia có cơ hội bứt lên tốp đầu

Các cầu thủ Indonesia (phải) đã có trận đấu hay trước Bahrain ở lượt đấu trước

ẢNH: REUTERS

Trận đấu được chờ đợi kế tiếp đó là cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Indonesia. Đối với đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ ba khu vực châu Á, đây là trận đấu rất quan trọng có thể giúp họ bứt lên tốp trên, bởi Trung Quốc được xem là đội yếu nhất bảng với 3 trận toàn thua. Trong khi cùng với Nhật Bản, Indonesia là đội bất bại tại bảng C với 3 trận hòa trước các đội bóng mạnh như Ả Rập Xê Út (sân khách), Úc (sân nhà), Bahrain (sân khách). Trong đó trận hòa Bahrain là đáng tiếc nhất vì thầy trò HLV Shin Tae-yong bị đối thủ gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với dàn cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng tại Hà Lan, Bỉ, Ý như Joseph Hilgers (Twente), Henny Walsh (Mechelen), Noah Idzes (Venezia), Ivar Jenner (Jong Utrecht)…, các cầu thủ Indonesia rõ ràng được đánh giá đủ sức lấy trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Trung Quốc.

Trận còn lại, Ả Rập Xê Út sẽ tiếp Bahrain trên sân nhà. Đây là cơ hội để HLV Mancini lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ xứ Ả Rập nếu không muốn mất ghế sớm, bởi nếu không tìm được chiến thắng thì sẽ là thảm họa đối với HLV người Ý này.

Ở bảng này, ngoài Nhật Bản, các đội từ vị trí thứ 2 đến thứ 4 là Úc, Ả Rập Xê Út và Bahrain đều cùng có 4 điểm, trong khi Indonesia chỉ kém 1 điểm. Vì vậy, chỉ cần một đội tìm được chiến thắng, thứ tự sẽ đảo lộn.

Còn ở bảng B, hai đội đang dẫn đầu bảng là Hàn Quốc và Iraq (cùng 7 điểm) sẽ đối đầu nhau. Đây được xem là trận cầu 6 điểm đối với 2 đội bóng này bởi nếu đội nào giành chiến thắng, cơ hội bứt khỏi tốp dưới sẽ rõ rệt hơn vì đội xếp thứ 3 là Jordan hiện chỉ có 4 điểm.

Tại bảng A, đội đầu bảng Uzbekistan (7 điểm) sẽ có trận đấu quan trọng với Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (4 điểm, xếp thứ 3). Nếu giành chiến thắng, Uzbekistan sẽ giữ vững ngôi đầu bảng này. Trong khi đó, tình cảnh đội nhì bảng Iran (7 điểm) cũng tương tự khi tiếp Qatar (4 điểm, xếp thứ 4) trên sân nhà. Chỉ có giành chiến thắng Iran mới có cơ hội đeo bám Uzbekistan để duy trì khoảng cách với tốp dưới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img