Monday, October 14, 2024

Vụ bị hành hung do làm thơ đăng Facebook: Sẽ xử nghiêm

Đó là khẳng định của thượng tá Trần Anh Tuấn, Trưởng công an H.Lệ Thủy (Quảng Bình), liên quan vụ nhóm người đến tận nhà hành hung ông Ngô Văn Lư vì nạn nhân làm bài thơ đăng trên Facebook.

Trưa 14.10, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Trần Anh Tuấn, Trưởng công an H.Lệ Thủy, cho biết đơn vị đang rốt ráo điều tra, lấy lời khai, củng cố tài liệu vụ nhóm người đến tận nhà hành hung ông Ngô Văn Lư vì nạn nhân làm bài thơ đăng trên Facebook.

Theo thượng tá Tuấn, toàn bộ những người tham gia vào vụ hành hung đã bị triệu tập lên công an huyện và những người này đều đã thừa nhận hành vi, xin được khắc phục hậu quả.

Vụ bị hành hung do làm thơ đăng Facebook: Sẽ xử nghiêm

Ông Lư đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị hành hung

ẢNH: THANH LỘC

“Vụ việc cơ bản không có gì phức tạp, tuy nhiên hiện chúng tôi đang chờ kết quả giám định và quan điểm người nhà nạn nhân. Nếu đủ yếu tố thì sẽ khởi tố vụ án theo thủ tục tố tụng. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm vụ việc này”, thượng tá Tuấn nhấn mạnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, gia đình ông Ngô Văn Lư (55 tuổi, trú thôn Thượng Bắc, xã Ngư Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đã gửi đơn trình báo về hành vi cố ý gây thương tích và gây mất an ninh trật tự.

Theo đơn, vào tối 10.10, có một nhóm người lạ mặt khoảng 7 – 8 người đi 2 ô tô ập vào nhà, hành hung ông Ngô Văn Lư (55 tuổi) và bà Ngô Thị Mai (54 tuổi) khi họ đang ăn cơm tối cùng đứa cháu 6 tuổi. Hiện ông Lư đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế với nhiều chấn thương.

Công an H.Lệ Thủy đã triệu tập 7 người liên quan đều ở thôn Liêm Tiến (xã Ngư Thủy) lên làm việc.

Vụ bị hành hung do làm thơ đăng Facebook: Sẽ xử nghiêm

Bài thơ ông Lư đăng trên mạng xã hội

ẢNH: THANH LỘC

Theo người nhà ông Lư, nguyên nhân vụ việc là vào ngày 9 và ngày 10.10, Hội Nông dân xã Ngư Thủy tổ chức giải bóng chuyền, do công tác tổ chức không chặt chẽ dẫn đến việc các đội bóng khiếu nại Ban tổ chức và từ bỏ giải đấu. Chính vì thế, ông Lư đã viết một bài thơ kể về giải bóng chuyền này và đăng lên mạng xã hội Facebook. Con ông Lư cho rằng, xuất phát từ bài thơ bố anh đăng lên, những người này ra tận nhà đánh bố anh phải nhập viện.

Tại cơ quan công an, những người bị triệu tập khai rằng ban đầu họ định đến nhà ông Lư để yêu cầu ông gỡ bài thơ mà ông đăng trên Facebook vì “thấy bị xúc phạm” nhưng phát sinh cự cãi, nên nhiều người đã lao vào đánh ông Lư.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img