Tuesday, October 15, 2024

Đâu là loại rau lành mạnh nhất thế giới theo nhận định của các chuyên gia?

VTV.vn – Theo cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, cải xoong chính là loại rau lành mạnh nhất thế giới.

Kết quả này được đưa ra sau khi đo mật độ dinh dưỡng của các sản phẩm dựa trên nồng độ vitamin và khoáng chất thiết yếu của chúng. Những loại phổ biến như rau bina, cải cầu vồng và rau cải xanh đều có điểm trong khoảng 80. Cải xoong là loại rau duy nhất đạt 100 điểm.

Loại rau lá xanh này thuộc họ Cải và mọc ở các vùng nước ngọt, như suối và ao. Nó có họ hàng gần với cải bắp, cải xoăn, củ cải và cải mù tạt. Cải xoong có hương vị cay nồng, gần giống như cải ngựa với cải rocket.

Loại rau này đã được ăn trong hơn ba thiên niên kỷ. Đây là thành phần chính trong nền văn minh Hy Lạp, Ba Tư và La Mã cổ đại. Những người bán hàng rong đã bán nó như một món ăn nhẹ ở London thời Victoria và gọi nó là “bánh mì của người nghèo”. Nó đã được sử dụng cho mục đích y học trên khắp Châu Âu và Châu Á trong hàng nghìn năm qua.

Đâu là loại rau lành mạnh nhất thế giới theo nhận định của các chuyên gia? - Ảnh 1.

Salad bổ dưỡng với rau cải xoong. Ảnh: Love and Lemon

Tiến sĩ Amy Lee, Trưởng phòng Dinh dưỡng của Nucific cho biết: “Cải xoong có nhiều vitamin A và kali, nhiều hơn cả rau diếp thông thường”. Và trên hết, cải xoong chứa nhiều vitamin C hơn cả cam, điều này giải thích tại sao thuyền trưởng James Cook coi loại rau này là thuốc chữa bệnh scorbut khi ông đi vòng quanh Trái đất.

Bên cạnh đó, cải xoong còn có zeaxanthin và lutein có thể hỗ trợ người bị bệnh tim mạch trong việc hạn chế xơ vữa động mạch, cân bằng huyết áp, ngăn ngừa các cơn co thắt mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Cũng giống như bất kỳ loại rau nào khác, theo Tiến sĩ Lee điều quan trọng là không nấu quá chín. ‘Bạn nấu rau càng lâu thì vitamin càng mất đi” – bà nói. 

Ống hút rau củ - Hướng đi bền vững cho người nông dân Ống hút rau củ – Hướng đi bền vững cho người nông dân

VTV.vn – Ống hút làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường không còn là sản phẩm quá xa lạ trên thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img