Tuesday, October 15, 2024

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió

VTV.vn – Huyền Sâm dành nhiều công sức và thời gian để nghiên cứu nhân vật Thuận – người phụ nữ ích kỷ, ghê gớm, hay ghen hà khắc.

Trong bộ phim Hoa sữa về trong gió, một trong những nhân vật đang được chú ý chính là Thuận – con gái bà Trúc. Đây là một vai diễn khác biệt, lần đầu tiên được diễn viên Huyền Sâm thử sức. Thuận thường xuất hiện với hình ảnh người phụ nữ khó ưa, nếu không cãi vã với chồng thì cũng là mắng con, không cạnh khoé với chị dâu thì cũng là chành choẹ với người giúp việc. Kiểu nhân vật phụ nữ ích kỷ, hay ghen, hà khắc và ghê gớm này đã khiến Huyền Sâm tốn không ít thời gian và công sức.

Nữ diễn viên đã có buổi trò chuyện với chương trình VTV Kết nối để giải mã tính cách nhân vật Thuận của Hoa sữa về trong gió.

Lần đầu vào vai một người phụ nữ ghê gớm, Huyền Sâm đã tìm nét diễn cho nhân vật của mình như thế nào?

Đây là một người phụ nữ rất độc đoán và để đạt được hình ảnh như vậy, tôi đã phải thay đổi ngoại hình với mái tóc uốn xoăn, tạo sự cá tính hơn cho nhân vật của mình. Về giọng nói, tôi phải dùng tông giọng hơi cao, choé lên để khi khán giả nghe cũng đủ thấy sự ghê gớm trong nhân vật.

Khi kết hợp cùng khuôn mặt lúc nào cũng “xị” ra, khó đăm đăm, nhíu lông mày, miệng gần như không mở khẩu hình sẽ tạo cảm giác ức chế cho khán giả khi xem và hiểu tại sao nhân vật này lại khó tính đến như thế. Những gì mà tôi xây dựng cho nhân vật đã đạt được hiệu ứng nhất định.

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 1.

Nhiều khán giả nhận xét “vợ chồng Khang – Thuận được cả đôi, nói không mở mồm ra được”, đây có phải chủ ý của Huyền Sâm và Ngọc Quỳnh để tạo ra sự khó ưa này?

Đó là chính là hiệu ứng mà nhân vật đã truyền tải đến cảm xúc của khán giả. Khi khán giả đã bị cuốn vào câu chuyện, khán giả sẽ bị cuốn vào cảm xúc như thể đang chứng kiến câu chuyện ấy ngoài đời và cảm thấy bức bối với những người có tính cách như thế.

Về khẩu hình, tôi và anh Ngọc Quỳnh không bàn nhau, đó là cái riêng của mỗi diễn viên tự xây dựng cho nhân vật của mình. Chúng tôi chỉ bàn nhau về cách diễn làm sao cho ăn khớp dưới sự chỉ đạo của đạo diễn.

Cảm xúc của Huyền Sâm với các ý kiến của khán giả về vai nhân vật Thuận?

Không ai thích nghe, thích đọc những lời mà khán giả chê bai và ghét nhân vật của mình đến như thế. Nhưng tôi cũng nhận thấy rằng khi khán giả cuốn theo những câu chuyện của nhân vật cũng có nghĩa khán giả rất quan tâm tới nhân vật cũng như quan tâm tới bộ phim. Bên cạnh đấy, tôi cũng thấy những lời khen, lời thương dành cho diễn viên và điều này khiến tôi thực sự cảm thấy vui và an lòng khi khán giả phần nào hiểu được những vất vả của những người nghệ sĩ.

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 2.

Huyền Sâm và NSƯT Thanh Quý ở hậu trường phim Hoa sữa về trong gió. (Ảnh: FBNV)

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 3.

Huyền Sâm trong buổi họp báo ra mắt phim Hoa sữa về trong gió. (Ảnh: FBNV)

Theo Huyền Sâm, Thuận của Hoa sữa về trong gió đáng thương hay đáng ghét?

Những người như Thuận vừa đáng thương vừa đáng ghét. Đáng ghét ở đây là bản thân cô ấy đã tạo ra những áp lực cho người xung quanh, khiến cuộc sống của những người xung quanh cũng bị mệt mỏi theo suy nghĩ của cô ấy.

Ngược lại, Thuận cũng là người phụ nữ mà bên ngoài tỏ ra mạnh mẽ nhưng bên trong lại vô cùng yếu đuối. Có thể những câu nói của cô ấy vô tình làm tổn thương những người xung quanh nhưng cũng chưa chắc là do cô ấy mong muốn điều xấu mà chỉ là cô ấy quá thẳng tính, bộc trực, và nói không suy nghĩ. Lời nói đấy cũng vô tình làm tổn thương chính mình.

Những phân đoạn nào Huyền Sâm cảm thấy thích nhất?

Tôi thích những cảnh Thuận tự ngồi trong ngôi nhà của mình và khóc. Tôi cảm thấy những người phụ nữ như vậy rất đáng thương bởi họ đã cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, cô đơn ở giữa những người thân yêu nhất của mình. Đó là điều mà hầu như người phụ nữ dù có mạnh mẽ đến đâu, bên ngoài có gai góc đến đâu thì bên trong, nội tâm vẫn vô cùng yếu đuối.

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 4.

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 5.

Tạo hình của Huyền Sâm trong vai Thuận.

Ở những tập tiếp theo, Thuận có thay đổi không? Có bớt bị ghét không? Huyền Sâm có thể hé lộ một số tình tiết tiếp theo được không?

Trong những tập tiếp theo, chắc chắn nhân vật Thuận sẽ vẫn bị ghét. Với tính cách của Thuận trong Hoa sữa về trong gió, chắc chắn không thể thay đổi được trong ngày một ngày hai, sẽ có những biến cố để cô ấy nhìn nhận lại về cách sống của mình.

Huyền Sâm đầu tư cho nhân vật bị ghét nhất Hoa sữa về trong gió - Ảnh 6.

Mời quý vị tiếp tục đón xem Hoa sữa về trong gió phát sóng vào 21h00′ từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTV1!

Hoa sữa về trong gió - Tập 31: Thuận mất tiền, bà Trúc phát hiện thủ phạm Hoa sữa về trong gió – Tập 31: Thuận mất tiền, bà Trúc phát hiện thủ phạm

Hoãn phát sóng Hoãn phát sóng ‘Hoa sữa về trong gió’ tập 31

Hoa sữa về trong gió: Ông Tùng bịn rịn tạm biệt hội bạn già trước khi về quê Hoa sữa về trong gió: Ông Tùng bịn rịn tạm biệt hội bạn già trước khi về quê

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img