Thursday, October 17, 2024

Hezbollah phóng tên lửa xuyên đêm tấn công Israel

Sáng 16/10, lực lượng Hezbollah ở Lebanon tiến hành thêm nhiều cuộc tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái tấn công vào lãnh thổ Israel.

Thông báo sáng 16/10 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, cuộc tập kích mới và ác liệt nhất của Hezbollah diễn ra vào khoảng 1h40 sáng nay (theo giờ địa phương), với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, tấn công khu vực Safed ở phía Bắc Israel. Hệ thống phòng không Israel đã bắn hạ một số quả tên lửa, số còn lại chủ yếu rơi vào các khu vực đất trống và không gây ra thương vong.

Trước cuộc tập kích tên lửa này không lâu, Hezbollah cũng triển khai ít nhất 2 máy bay không người lái (UAV) xâm nhập khu vực Thượng Galilee ở phía Bắc Israel. Cuộc tấn công cũng không gây thương vong do các UAV này rơi vào khu vực đất trống.

Hezbollah chưa đưa ra tuyên bố về hai cuộc tấn công mới nhất vào Israel. Tuy nhiên, trong một thông báo tối qua, nhóm vũ trang Lebanon khẳng định đã mở nhiều cuộc tập kích tên lửa tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Israel trong ngày 15/10. Trong đó, cuộc tập kích vào thành phố cảng Haifa với khoảng 20 quả tên lửa, đã “đạt mục tiêu đề ra”.  

Theo nhiều chuyên gia quân sự quốc tế, các cuộc tập kích liên tiếp bằng tên lửa và máy bay không người lái rẻ tiền của Hezbollah vào Israel thời gian qua đã khiến kho dự trữ tên lửa đánh chặn đắt tiền của Israel hao hụt mạnh và đối mặt nguy cơ cạn kiệt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img