Wednesday, October 16, 2024

Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2026 với UN Women về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Ngày 15 tháng 10 năm 2024 tại trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2026 với UN Women – Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ với những mục tiêu, chương trình cụ thể để thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp và cộng đồng.

Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

Vietnam Airlines và UN Women ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ tọa đàm “HeForShe: Thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp – Tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ” do Hãng hàng không Quốc gia và UN Women tổ chức nhằm kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ của lãnh đạo doanh nghiệp và nam giới trong việc tạo môi trường làm việc bình đẳng, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Sự kiện thu hút hơn 100 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, các Bộ, ban, ngành liên quan cùng tham gia.

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác từ nay đến năm 2026, Vietnam Airlines và UN Women sẽ kết hợp triển khai các hàng loạt các hoạt động như: Các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới như chuyến bay Tô cam chấm dứt bạo lực với phụ nữ; chuyến bay màu hồng HeForShe -Vì những người phụ nữ quanh ta”. Đồng thời, hai bên phối hợp tổ chức các buổi tập huấn cho lãnh đạo và nhân viên Vietnam Airlines về bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines và UN Women cùng hợp tác thực hiện các sáng kiến Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ. Hai bên thỏa thuận cùng tổ chức các hội thảo, hội nghị chung về chia sẻ thực hành tốt trong việc áp dụng trong cộng đồng các doanh nghiệp đã ký kết WEPs (Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Đặng Ngọc Hòa- chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines khẳng định: “Việc hợp tác với UN Women và tham gia phong trào HeForShe không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, mà còn là cơ hội để Vietnam Airlines khẳng định cam kết của mình trong việc xây dựng môi trường làm việc công bằng. Chúng tôi tin rằng, bình đẳng giới không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ mà còn giúp cải thiện hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines.”

Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

Ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ tại sự kiện

Với việc trở thành đối tác chính thức của UN Women, Vietnam Airlines cam kết sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), cụ thể là Mục tiêu số 5 về Bình đẳng giới. Đồng thời, hướng tới xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng và bền vững, nơi tất cả nhân viên, bất kể giới tính, đều được tạo điều kiện phát triển và cống hiến.

Bà Caroline Nyamayamombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết: “Thỏa thuận hợp tác này là một minh chứng cho thấy những doanh nghiệp nhà nước có thể đóng góp trong việc thực hiện các mục tiêu, cam kết về bình đẳng giới của Việt Nam và tạo ra môi trường làm việc an toàn, công bằng cho tất cả mọi người. Chúng tôi cũng hi vọng đây sẽ trở thành động lực cho những doanh nghiệp khác cùng tham gia vào hành trình này.”

Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

Bà Caroline Nyamayamombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam

Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ cam kết cung cấp các dịch vụ hàng không chất lượng cao mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ thông qua những hoạt động xã hội ý nghĩa.

Nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã triển khai các sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến và khuyến khích sự tham gia của cả nam giới và phụ nữ trong các hoạt động này. Trong đó, một số hoạt động nổi bật như “Chuyến bay Tô Cam” – một sáng kiến nhằm xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. Sau khi ra mắt thành công vào năm 2022, “Chuyến bay Tô Cam” đã trở thành sự kiện thường niên trong chương trình phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Ngày 1/10 vừa qua, Vietnam Airlines đã đồng hành cùng UN Women tổ chức chuyến bay màu hồng HeForShe mang thông điệp “Vì những người phụ nữ quanh ta” và tặng các món quà thiết thực như ti vi, tủ lạnh, máy lọc nước đến Nhà Bình yên tại Cần Thơ, nơi hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới.

Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

Vietnam Airlines cũng thực hiện các “Chuyến bay Tô Cam” thúc đẩy bình đẳng giới vào năm 2022, 2023

Phong trào HeForShe do UN Women khởi xướng từ năm 2014 trên toàn cầu, nhằm kêu gọi sự tham gia của nam giới trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội. Phong trào đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo các quốc gia, các doanh nghiệp và người có sức ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img