Thursday, October 17, 2024

Cảnh báo tai nạn khi sử dụng máy móc hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

VTV.vn – Thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, trong 9 tháng đầu năm, khoa tiếp nhận hơn 130 trường hợp nhập viện cấp cứu liên quan đến sử dụng máy nông nghiệp.

Những trường hợp này đều do tai nạn khi đang sử dụng các loại máy trong sản xuất nông nghiệp như máy cày, máy bừa, máy phay, máy cắt cỏ, máy thái rau lợn…

Đơn cử như trường hợp bệnh nhân H.V.T. (trú tại Hà Quảng, Cao Bằng) do chủ quan khi dùng máy thái rau lợn, bệnh nhân không cẩn thận thò tay quá sâu dẫn đến đứt đốt ngón trỏ phải. Theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân phải phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón tay.

Bệnh nhân chia sẻ: “Lúc đó tôi rất đau và hoảng sợ. Đây là bài học đắt giá mà tôi phải trả bằng sự thương tật của mình”.

Những năm qua, việc cơ cơ giới hóa trong nông nghiệp tạo điều kiện cho nhiều loại máy móc, dụng cụ hỗ trợ sản xuất phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, cùng với việc gia tăng sử dụng máy móc, các vụ tai nạn lao động trong sản xuất nông nghiệp cũng gia tăng, để lại những thương tích nặng nề mà nguyên nhân chủ yếu từ sự chủ quan, lơ là trong tìm hiểu nguyên tắc, áp dụng vào thực tế vận hành máy móc của người sử dụng.

Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức khi sử dụng máy móc, tìm hiểu kỹ nguyên tắc vận hành, hoạt động trước khi sử dụng trong thực tế để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img