Thursday, October 17, 2024

Động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân vây bắt, nộp cho kiểm lâm

Hai cá thể động vật quý hiếm lạc vào vườn, phá đồ đạc ở H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) được người dân vây bắt và giao nộp cho kiểm lâm.

Ngày 17.10, Hạt Kiểm lâm H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết vừa tiếp nhận 2 cá thể động vật quý hiếm do người dân giao nộp.
Động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân vây bắt, nộp cho kiểm lâm

Gia đình bà Y Dương (ở giữa) vây bắt động vật quý hiếm và giao nộp cho kiểm lâm

ẢNH: TRIỆU THANH

Trước đó, bà Y Dương (ở thôn Kạch Nhỏ, xã Đăk Sao, H.Tu Mơ Rông) phát hiện 2 cá thể khỉ đi lạc vào vườn và phá đồ đạc của gia đình. Khi biết đây là khỉ đuôi lợn và khỉ mặt đỏ, nằm trong danh mục động vật nguy cấp, quý hiếm, gia đình bà Y Dương đã vây bắt rồi báo với Hạt Kiểm lâm H.Tu Mơ Rông để giao nộp.

Theo Hạt Kiểm lâm H.Tu Mơ Rông, cá thể khỉ đuôi lợn nặng 4,5 kg và khỉ mặt đỏ nặng 6,5 kg. Hạt Kiểm lâm H.Tu Mơ Rông đã chuyển giao 2 cá thể khỉ này cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch sinh thái, thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, để tổ chức cứu hộ, chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Động vật quý hiếm vào vườn phá phách, người dân vây bắt, nộp cho kiểm lâm

Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch sinh thái đã tiếp nhận cứu hộ 260 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm

ẢNH: ĐỨC NHẬT

Theo ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch sinh thái đã tiếp nhận cứu hộ 260 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp. Trong đó, nhiều nhất là dúi với 91 cá thể, rùa đầu to với 74 cá thể, khỉ đuôi lợn với 23 cá thể.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img