Thursday, October 17, 2024

Isuzu D-Max có thêm bản động cơ mild-hybrid

Mẫu bán tải Isuzu D-Max vừa được bổ sung thêm công nghệ động cơ mild-hybrid cho máy dầu mới, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hồi tháng 3.2024, Isuzu D-Max đã hé lộ thông tin phiên bản mild-hybrid tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, đến nay mẫu xe này mới tung ra thị trường, đánh dấu bước tiến lớn cho hãng xe Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ động cơ lai xăng – điện.

Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV 6AT là tên gọi đầy đủ của biến thể này, có giá từ 1,145 triệu baht, tương đương khoảng 846 triệu đồng. Đúng như tên gọi, hệ truyền động mild-hybrid mới chỉ được áp dụng cho phiên bản Hi-Lander với cấu hình thân vỏ 4 cửa Double Cab của dòng D-Max. Isuzu cũng đã thông báo hệ thống động cơ này sẽ được tích hợp vào cấu hình 2 cửa của D-Max trong tương lai.

Isuzu D-Max có thêm bản động cơ mild-hybrid

Isuzu D-Max MHEV dùng động cơ mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Cấu hình mild-hybrid của xe gồm động cơ dầu diesel VGS 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9 lít, kết hợp với một mô-tơ điện nhỏ. Động cơ này cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 6 cấp. Đáng lưu ý, phiên bản này không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh mà chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).

Trong khi thông số tiêu thụ nhiên liệu vẫn chưa được công bố, Isuzu hứa hẹn rằng mẫu xe này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và thải ra lượng khí CO2 thấp hơn so với các phiên bản khác của D-Max. Hệ thống mild-hybrid 48 volt sẽ giúp hỗ trợ trong quá trình tăng tốc, đồng thời nó cũng thu hồi năng lượng khi xe giảm tốc, lưu trữ năng lượng trong cụm pin 370 Wh. Điều này khiến phiên bản Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV nặng hơn khoảng 45 kg.

Isuzu D-Max có thêm bản động cơ mild-hybrid

Mẫu xe mới không khác biệt nhiều trong thiết kế

Ngoài hệ thống động cơ mới, Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV vẫn giữ nguyên nhiều đặc điểm thiết kế so với các phiên bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị đèn pha LED Projector, đèn sương mù LED phía trước, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện, bệ bước chân và cản trước/sau sơn cùng màu thân xe. Bộ vành hợp kim 18 inch được đi kèm với lốp 265/60R18.

Bên trong nội thất, Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV sở hữu bảng đồng hồ Super Vision với màn hình đa thông tin. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, tích hợp các đường chỉ đỏ sang trọng, cùng với vô lăng bọc da tích hợp phím chức năng. Phiên bản này cũng cho phép khởi động máy từ xa, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Android Auto có dây và Apple CarPlay không dây, Bluetooth và hệ thống âm thanh 8 loa.

Isuzu D-Max có thêm bản động cơ mild-hybrid

Nội thất trang bị đầy đủ tiện nghi dù không phải là phiên bản 2 cầu

Chưa dừng lại ở đó, Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV còn trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến với gói ADAS, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi tốc độ, cảnh báo va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo điểm mù. Những trang bị an toàn khác bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc, cùng với 6 túi khí và móc ghế trẻ em.

Sau màn ra mắt của Isuzu D-Max, có nhiều dự đoán rằng hệ thống động cơ mild-hybrid sẽ được giới thiệu cho phiên bản mới của Mazda BT-50, dự kiến trình làng thị trường Úc vào tháng 10.2024. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu Isuzu có kế hoạch tung ra phiên bản mild-hybrid của D-Max tại thị trường Việt Nam hay không.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img