Thursday, October 17, 2024

Sân chơi World Cup vẫn quá tầm với bóng đá Đông Nam Á?

Thất bại của đội tuyển Indonesia trước một đội tuyển Trung Quốc được người hâm mộ nước này đánh giá là ‘yếu nhất lịch sử’ ở lượt trận thứ tư, vòng loại thứ ba World Cup 2026, một lần nữa cho thấy sự khắc nghiệt ở sân chơi này.

Trước trận đấu trên, HLV Shin Tae-yong và các cầu thủ Indonesia rất tự tin sẽ lấy trọn 3 điểm. Bởi sau 3 trận hòa trước 3 đội bóng rất mạnh trong bảng C là Ả Rập Xê Út, Úc và Bahrain, thầy trò ông Shin Tae-yong tin rằng họ đủ sức đánh bại đội Trung Quốc đang gặp quá nhiều bất ổn sau 3 trận thua liên tục và xếp chót bảng. Hơn nữa, với đội hình có đến 9 – 10 cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan, người hâm mộ nước này cũng cho rằng đội tuyển Indonesia đã tiệm cận trình độ với các đội bóng hàng đầu châu lục.
Sân chơi World Cup vẫn quá tầm với bóng đá Đông Nam Á?

Đội Indonesia (2) không thể tìm được chiến thắng trước Trung Quốc

Ảnh: Reuters

Nhưng thực tế lại không như người Indonesia mong muốn, bởi vòng loại World Cup thứ ba mới là thước đo chính xác nhất trình độ của các đội bóng tại châu Á. Nên nhớ, ngay cả ở Asian Cup sự cạnh tranh và khắc nghiệt cũng không thể bằng sân chơi này. Tại đây, các đội bóng mới bung hết sức mạnh của mình nhằm tìm kiếm một chiếc vé góp mặt tại ngày hội quan trọng nhất của bóng đá thế giới 4 năm mới có một lần.

Tình cảnh của Indonesia năm nay, hai đội bóng khác của Đông Nam Á là Thái Lan và VN đã từng trải qua vào năm 2017 và 2021. Nếu tại vòng loại thứ ba World Cup 2018 Thái Lan chỉ kiếm được 2 điểm (2 trận hòa và 8 trận thua), xếp chót bảng, thì thầy trò HLV Park Hang-seo khá hơn một chút khi giành 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 trận thua) nhưng vẫn xếp chót bảng.

Vì vậy, dù sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch đang chơi cho các CLB tại châu Âu như Hà Lan, Bỉ, Ý… nhưng muốn giành kết quả tốt trong các trận đấu còn lại của bảng C, đội Indonesia cũng không dễ tìm được chiến thắng trước các đội hàng đầu châu lục. Nên nhớ, 2 trận đấu cuối cùng trong năm nay mới là rào cản thực sự của đội bóng xứ vạn đảo, khi ngày 15.11 họ đụng ngay “ngọn núi” Nhật Bản trên sân nhà và đến ngày 19.11 gặp Ả Rập Xê Út cũng trên sân nhà. Qua năm 2025, ngày 20.3 họ gặp Úc trên sân khách. Nếu cả 3 trận đấu này không giành được điểm nào, thầy trò HLV Shin Tae-yong rất khó với tới vị trí nhì bảng giành vé trực tiếp đến VCK. Có lẽ mục tiêu hiện giờ của họ là cố gắng giành tấm vé vớt (vị trí thứ 3 và 4 trong bảng) để cạnh tranh 2 tấm vé còn lại vào vòng loại thứ tư.

Có thể cách làm “đi tắt đón đầu” của bóng đá Indonesia sẽ đem lại một số thành công nhất định, như khi đối đầu với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, nhưng khi bước ra sân chơi châu lục, muốn đạt được thành công ngay không dễ chút nào.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img