Friday, October 18, 2024

Có nên uống nước có ga?

VTV.vn – Theo các chuyên gia, nếu bổ sung một cách chừng mực thì nước có ga sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước có ga, được làm bằng cách truyền nước thường với khí carbon dioxide, tạo cảm giác sảng khoái khi uống. Với hương vị tươi mát lại không có calo nên nước có ga đã trở thành một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các loại soda có đường.

Uống nước có ga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe so với các loại đồ uống khác. Nó góp phần cung cấp nước mà không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như soda thông thường, nước trái cây và cà phê có đường.

Ngoài đặc tính giữ nước, nước có ga có thể hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe xương, chống táo bón và chức năng nuốt.

Tuy nhiên, nước có ga không phải là không có rủi ro. Tính axit của nó có thể góp phần làm mòn men răng và gây khó tiêu. Nếu dùng ở mức độ vừa phải, nước có ga có thể là một sự bổ sung có lợi và thú vị cho chế độ ăn uống cân bằng.

Có nên uống nước có ga? - Ảnh 1.

Thêm vài lát trái cây tươi giúp nước uống có ga hấp dẫn hơn. Ảnh: Eat this Not that

Mẹo sử dụng nước có ga:

Sử dụng ống hút: Uống nước có ga bằng ống hút giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp của nước với răng, giảm nguy cơ mòn men răng.

Uống có chừng mực: Mặc dù nước có ga thường được coi là an toàn cho người lớn khỏe mạnh nhưng vẫn cần có liều lượng phù hợp. Tránh uống quá nhiều, đặc biệt là nếu bạn dễ bị đầy hơi và chướng bụng.

Thêm trái cây: Những lát trái cây tươi như chanh, dưa hấu, dâu tây sẽ giúp nước có vị tự nhiên hơn.

Đâu là loại rau lành mạnh nhất thế giới theo nhận định của các chuyên gia? Đâu là loại rau lành mạnh nhất thế giới theo nhận định của các chuyên gia?

VTV.vn – Theo cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, cải xoong chính là loại rau lành mạnh nhất thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img