Monday, October 28, 2024

Sạt lở, ngập lụt nhiều khu vực miền núi Quảng Bình do mưa lớn

Mưa lớn đã khiến nhiều khu vực miền núi H.Lệ Thủy và H.Quảng Ninh (Quảng Bình) bị sạt lở, ngập lụt cục bộ…

Ngày 24.10, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban chỉ huy phòng thủ dân sự H.Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, mưa lớn những ngày qua đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số tuyến đường và nhà dân.
Sạt lở, ngập lụt nhiều khu vực miền núi Quảng Bình do mưa lớn

Sạt lở tại bản Tân Ly (xã Lâm Thủy)

ẢNH: T.L

Cụ thể, do mưa lớn, từ 23.10, tại xã Lâm Thủy (H.Lệ Thủy) đã có 6 hộ ở bản Tân Ly bị ngập, sạt lở, điểm trường bản Tân Ly bị ngập. Các hộ dân bị ngập, sạt lở ở bản Tân Ly chính quyền địa phương đã di dời người dân đến nơi an toàn.

Bão Trà Mi (bão số 6) sắp vào Biển Đông, còn mạnh lên

Trong khi đó, xã Ngân Thủy có cụm Còi (bản Còi Đá) bị chia cắt và tuyến quốc lộ 9B qua bản Khe Giữa bị sạt lở. Xã Kim Thủy tại Km33+250 quốc lộ 9C, thuộc bản Mít Cát bị sạt lở khoảng 40m3 đất đá, gây tắc đường cục bộ. Với điểm sạt lở tại Km33+250 quốc lộ 9C hiện đã khắc phục tạm thời để người và phương tiện di chuyển. Tại xã Ngư Thủy có 2 hộ dân bị gió giật tốc mái nhà.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban chỉ huy phòng thủ dân sự H.Lệ Thủy đang tích cực chỉ đạo các xã tập trung phòng chống, ứng cứu, khẩn trương khắc phục thiệt hại.

Sạt lở, ngập lụt nhiều khu vực miền núi Quảng Bình do mưa lớn

Nhiều ngầm tràn vào một số bản miền núi Quảng Ninh bị ngập cục bộ

ẢNH: T.L

Tại H.Quảng Ninh, do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều tuyến đường giao thông vào các bản ở 2 xã Trường Sơn và Trường Xuân bị chia cắt cục bộ. Cụ thể, xã Trường Sơn có 4 bản, gồm: Dốc Mây, Trung Sơn, Ploang, Rìn Rìn; xã Trường Xuân có 3 bản, gồm: Khe Dây, Hang Chuồn – Nà Lâm, Khe Ngang. Các địa phương đã đặt biển cảnh báo người dân và phương tiện không qua lại tại các điểm bị ngập lụt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img