Monday, October 28, 2024

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Còn rất nhiều dư địa phát triển

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương, Trương Thanh Hoài, tại Lễ khai mạc Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2024).

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Còn rất nhiều dư địa phát triển

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 – Ảnh: Đình Đại.

Theo Thứ trưởng Trương Thanh Hoài, những năm qua đã đánh dấu sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khi nhiều nhà máy chính thức khánh thành và xuất xưởng nhiều mẫu xe mới. Hiện nay, Việt Nam có khoảng trên 5 triệu xe ô tô; trong đó, xe ô tô con chiếm 67% tương đương với tỷ lệ 50 xe/1000 người dân.

Nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, cùng nỗ lực của các doanh nghiệp, thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 đã dần đi vào ổn định. Nguồn xe từ nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước dồi dào, nhiều mẫu xe mới ra mắt, giá xe giảm nhanh.

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Còn rất nhiều dư địa phát triển

Thứ trưởng Bộ Công thương, Trương Thanh Hoài phát biểu tại lễ khai mạc – Ảnh: Đình Đại.

Tuy nhiên, với quy mô dân số 100 triệu người, số lượng ô tô hơn 5 triệu chiếc là rất nhỏ, còn nhiều dư địa cho ngành công nghiệp ô tô phát triển. Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã được cải thiện nhanh chóng trong 5 năm qua và không ngừng tăng lên, do đó, nhu cầu sở hữu, ô tô xe máy sẽ ngày càng lớn, ông Hoài nhấn mạnh.

Vietnam Motor Show đã trở thành chương trình triển lãm chuyên ngành ô tô có quy mô lớn tại Việt Nam. Đây là sự kiện có uy tín, giúp cho các nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô, xe máy chính hãng, doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ và lĩnh vực liên quan tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển. Đây cũng là một điểm hẹn thường niên, để công chúng, khách hàng và những người yêu xe Việt Nam, đến chiêm ngưỡng những thành quả sáng tạo mới nhất của các hãng xe.

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Còn rất nhiều dư địa phát triển

Ông Nakano Keita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu khai mạc triển lãm – Ảnh: Đình Đại.

Ông Nakano Keita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho rằng, năm 2023 và 2024 là thời điểm khó khăn đối với hầu hết mọi lĩnh vực, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm sát sao và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, ngành ô tô tại Việt Nam đang phục hồi và bứt tốc mạnh mẽ.

Theo ông Nakano Keita, hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến công nghệ tiên tiến, tính năng an toàn và trải nghiệm lái, đồng thời, Chính phủ cũng đang tích cực hướng đến mục tiêu Net zero vào năm 2050.

“Vì vậy, chúng tôi liên tục thúc đẩy sự phát triển của công nghệ, đưa ra nhiều nhiều giải pháp khác nhau phù hợp cho từng điều kiện của thị trường để cùng chung tay giảm phát thải CO2 càng sớm càng tốt”, ông Nakano Keita khẳng định.

Ông cũng hy vọng rằng, Chính phủ sẽ cân nhắc một kế hoạch tổng thể, các chính sách hỗ trợ dành cho tất cả các loại phương tiện khác nhau để đẩy mạnh các dòng xe thân thiện với môi trường, đưa ngành ô tô phát triển theo hướng bền vững.

“Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 đã giới thiệu các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải cùng công nghệ an toàn hàng đầu. Khách tham quan sẽ được chứng kiến nhiều giải pháp khác nhau đến từ các thương hiệu, đặc biệt là các loại xe xanh như xe thuần điện, xe hybrid”, ông Nakano Keita chia sẻ.

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Còn rất nhiều dư địa phát triển

Ông Okutani Masahiro, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc – Ảnh: Đình Đại.

Trong khi đó, ông Okutani Masahiro, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) khẳng định, các doanh nghiệp xe máy đã mang đến Triển lãm Ô tô Xe máy Việt Nam 2024 một cái nhìn sống động và toàn diện về ngành công nghiệp xe máy Việt Nam. Nổi bật với những mẫu xe điện tiên tiến nhất, công nghệ xanh hiện đại và đa dạng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img