Tuesday, October 29, 2024

Vùng ‘rốn lũ’ Quảng Bình muốn các nhóm cứu hộ tạm dừng vì nước đang lên

Do mưa vẫn tiếp tục, nước lại đang lên nên chính quyền H.Lệ Thủy ở vùng ‘rốn lũ’ Quảng Bình đề nghị các nhóm cứu hộ tạm dừng hoạt động và chờ nước rút để đảm bảo an toàn.

Hôm nay 28.10, nhiều nơi ở vùng “rốn lũ” Lệ Thủy (Quảng Bình) nước lũ dâng cao, tràn vào nhà dân do ảnh hưởng các đợt mưa lớn của bão số 6 (bão Trà Mi) từ ngày 27.10. Nhiều nơi nước ngập hơn 2 m, phương tiện di chuyển của người dân chủ yếu là thuyền nhỏ. Việc cứu nạn, cứu hộ từ hôm qua đến hôm nay do lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương thực hiện.
Vùng 'rốn lũ' Quảng Bình muốn các nhóm cứu hộ tạm dừng vì nước đang lên

H.Lệ Thủy giữa mênh mông nước

ẢNH: THANH LỘC

Trước tình hình ngập lụt này, nhiều nhóm cứu hộ từ TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế đã lên đường, đưa xuồng và cano đến H.Lệ Thủy để giúp cứu hộ.

Ngày 28.10, nhóm cứu hộ cứu nạn TP.Đà Nẵng cho biết 20 người đang trên đường ra H.Lệ Thủy cùng với 8 xuồng cứu hộ, sẵn sàng tham gia hỗ trợ nếu địa phương cần.

Vùng 'rốn lũ' Quảng Bình muốn các nhóm cứu hộ tạm dừng vì nước đang lên

Lực lượng chức năng sở tại vẫn đang làm tốt việc sơ tán và ứng cứu người dân

ẢNH: THANH LỘC

Phó chủ tịch UBND H.Lệ Thủy, ông Lê Văn Sơn, cho biết một số nhóm cứu hộ đã liên hệ với chính quyền địa phương để tham gia hỗ trợ. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhóm và xin tạm dừng việc cứu hộ của các nhóm để đảm bảo an toàn.

Vùng 'rốn lũ' Quảng Bình muốn các nhóm cứu hộ tạm dừng vì nước đang lên

Người dân ở H.Lệ Thủy thường xuyên phải đối mặt với mưa lũ

ẢNH: THANH LỘC

Theo ông Sơn, chính quyền địa phương vô cùng biết ơn sự tương trợ kịp thời của những nhóm cứu hộ, mặc dù ở xa nhưng vẫn vượt qua mưa gió để đến với người dân H.Lệ Thủy. Tuy nhiên, hiện tại nước lũ ở các khu dân cư đang mức cao, những nhóm cứu hộ từ xa đến thường không quen con nước và địa hình nơi này. Việc xuồng, cano của các đội cứu hộ vào sẽ mất an toàn cho chính đội cứu hộ.

Theo ông Sơn, khi mực nước rút đến độ đảm bảo an toàn, các đội nhóm cứu hộ có thể vào vùng ngập lụt để hỗ trợ người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img