Tuesday, November 5, 2024

Mãn nhãn màn đua xe địa hình “lội lầy, vượt núi” ở Hà Nội

(Tổ Quốc) – PVOIL VOC 2024 tiếp tục đem tới một sân chơi lành mạnh và quy củ với cộng đồng người chơi xe off-road và không thiếu những màn “phá xe” đầy kịch tính.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 1.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup (PVOIL VOC) là một sự kiện thường niên, thu hút các tay chơi off-road đến từ cả 3 miền của Tổ quốc. Năm nay, PVOIL tiếp tục được tổ chức tại Làng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), trong 3 ngày từ 1-3/11.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 2.

Ở kỳ tổ chức này, PVOIL VOC 2024 được chia thành 4 hạng thi đấu, gồm: Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao và Chuyên nghiệp. Hạng Cơ bản sẽ có những màn ganh đua từ những mẫu xe bán tải nguyên bản, các cấp “độ chế” nâng dần theo hạng đua, nhằm phù hợp với những đường đua địa hình phức tạp được ban tổ chức dày công thiết kế.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 3.

Tại đường đua số 9 dành cho hạng Bán tải nâng cao, cuộc đua kết hợp giữa tốc độ và tính kỹ thuật. Ở vị trí xuất phát, các xe tham gia thi đấu sẽ phải lên/xuống dốc liên tục theo đường cong uốn lượn, trước khi đi vào địa hình mang tính “khiêu chiến” hơn.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 4.

Đây là giai đoạn yêu cầu tài xế chính phải nắm bắt được tốc độ hợp lý và góc vào cua để giúp xe ôm theo đường đua của ban tổ chức một cách mượt mà và nhanh chóng. Nếu quá ga, xe có thể đối mặt với việc đâm cọc (bị trừ điểm), hoặc mất thời gian tiến/lùi.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 5.

Sau khi vượt qua khúc chạy tốc độ, các đội thi đấu ở đường đua số 9 sẽ phải chinh phục hố sâu khá lớn. Không thiếu tay lái quá ga khi vào địa hình này, khiến xe cắm đầu mạnh xuống đất, tạo cảm giác “xót của” cho những người xem giải đua.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 6.

Ở bước vượt hố, các “chã” lại phát huy tác dụng, cần nhanh chóng móc tời vào đầu xe và điểm cố định được ban tổ chức thiết kế. Sau đó, đội thi đấu có khoảng 100m đường đất uốn lượn, trước khi vào thử thách cuối cùng ở đường đua số 9.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 7.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 8.

Ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị PVOIL cho biết, đơn vị tiếp tục là nhà cung cấp nhiên liệu độc quyền cho các đội đua thông qua ứng dụng PVOIL 4U. Đây là một sản phẩm mới, được PVOIL phát triển với mục tiêu mang đến cho khách hàng cá nhân trải nghiệm mua xăng dầu thuận tiện, thông minh, nhanh chóng, an toàn và nhiều ưu đãi thiết thực. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng PVOIL 4U để mua xăng dầu tại gần 900 cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trên cả nước.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 9.

“Qua 17 năm, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam ngày càng lớn mạnh, trưởng thành cả về quy mô, độ lan tỏa, ngày càng nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của tín đồ mê xe thể thao. Chúng tôi, với tư cách nhà tài trợ, rất vui mừng và tự hào, xin chúc mừng thành công trong 17 năm của Ban tổ chức, các vận động viên cũng như người hâm mộ.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 10.

Có hai lý do để PVOIL đồng hành cùng giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam. Một là chúng tôi muốn cùng ban tổ chức lan tỏa tinh thần yêu thể thao, đặc biệt là đua xe thể thao đến khán giả khu vực và thế giới. Thứ hai, qua giải đua, chúng tôi muốn tăng cường kỹ năng lái xe cho cộng đồng”, ông Dương chia sẻ.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 11.

Một trong những đường đua thu hút người xem nhất là đường đua số 8 nơi những chiếc xe phải thi đấu trong điều kiện đường trơn, và bùn lầy.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 12.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 13.

Các đội đua ăn mừng sau khi hoàn thành tốt đường đua.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 14.

Đông đảo người đến xem giải đua PVOIL VOC 2024 dồn sự chú ý vào đường thi số 6.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 15.

Tại đây, những mẫu SUV nâng cao đến từ các đội đua đem tới những màn “phá xe” mãn nhãn, thông qua đường chạy yêu cầu tính kỹ thuật cao.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 16.

Những chiếc xe tham gia hạng đua này sẽ phải vượt qua 3 hố sâu có nước, sau đó vượt 2 chướng ngại vật được ban tổ chức sắp xếp độ khó tăng dần, trước khi về đích. Điểm số được tính toán dựa trên thời gian hoàn thành bài thi, nhưng cũng có một số quy định các đội đua phải lưu ý, nếu không muốn bị trừ điểm.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 17.

Mỗi đội đua xe có 2 thành viên gồm tài xế chính và “chã” – thuật ngữ chỉ tài xế phụ. Các “chã” đóng vai trò quan trọng không kém trong các hạng đua, thường sử dụng tời để phụ trợ, giúp tài xế chính điều khiển xe chinh phục địa hình khó.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 18.

Sau khi móc nối tời vào điểm neo, các tài xế chính sẽ điều khiển xe thực hiện bài thi chính. Những hố sâu có độ dốc cao, cộng thêm bùn nước khiến các đội đua phải tính toán điểm rơi, cũng như cân nhắc đặt bánh ở vị trí phù hợp, để có khả năng leo dốc.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 19.

Vượt qua 3 hố sâu, các xe thi đấu sẽ phải đối mặt với 2 chướng ngại vật là các thùng phi được xếp ngang tạo hình bậc thang. Trong đó ở chướng ngại vật đầu tiên, đa phần các đội đua đều không gặp khó khăn gì.

Mãn nhãn màn đua xe địa hình "lội lầy, vượt núi" ở Hà Nội - Ảnh 20.

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img