Liên quan đến đợt triệu hồi gần 9.000 xe mô tô Triumph dòng Modern Classics tại Mỹ do dính lỗi hệ thống điện, đại diện Triumph Motorcycles Việt Nam vừa có câu trả lời PV Thanh Niên xoay quanh vấn đề này.
Cụ thể, trong thông báo phát đi ngày 21.10.2024, cơ quan này cho biết, có đến 8.801 xe Triumph sẽ phải tiến hành triệu hồi trong thời gian tới để thay thế, khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống điện. Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này đều thuộc dòng Modern Classics, gồm Bonneville T100, Bonneville T120 và Bonneville T120 Black, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2022 – 2024; Scrambler 900 và Speed Twin 900, sản xuất từ năm 2023 – 2024; Street Scrambler, Street Scrambler Sandstorm, Street Twin và Street Twin Goldline, sản xuất trong năm 2022.
Đáng chú ý, rất nhiều mẫu mã, phiên bản nêu trên đều đã hoặc đang được thương hiệu xe mô tô đến từ Anh quốc phân phối tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến không ít chủ sở hữu xe Triumph trong nước cảm thấy hoang mang, lo lắng.
Liên quan đến vấn đề này, PV Thanh Niên đã liên hệ với Triumph Motorcycles Việt Nam để làm rõ thông tin về việc liệu các xe Triumph (cùng chung mẫu mã, phiên bản với các xe nằm trong danh sách triệu hồi tại Mỹ) đã và đang bán tại Việt Nam có mắc lỗi về hệ thống điện tương tự thị trường Mỹ hay không?
Ngày 12.11.2024, trong thư điện tử – email trả lời Thanh Niên, phía Triumph Motorcycles Việt Nam và Cty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam – Đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe Triumph tại Việt Nam cho biết: “Chương trình triệu hồi (của Triumph toàn cầu – PV) không ảnh hưởng đến các xe đang được bán tại hệ thống đại lý Triumph Motorcycles ở Việt Nam”. Tuy nhiên, lại “có ảnh hưởng đến các dòng xe đã bán ra tại Việt Nam, bao gồm: Bonneville T100, Bonneville T120, Bonneville T120 Black, Scrambler 900, Street Scrambler, Street Scrambler Sandstorm, Speed Twin 900, Street Twin, Street Twin Goldline, có số VIN từ AB9715 đến BT0245”.
Cụ thể, có khoảng 560 xe Triumph thuộc các mẫu mã, phiên bản nói trên, có số VIN như vừa đề cập cũng dính lỗi tương tự các xe tại thị trường Mỹ (dù tất cả xe này đều nhập khẩu từ Thái Lan).
Theo lý giải cụ thể từ đại diện Triumph Motorcycles Việt Nam, một số dây dẫn trong hệ thống kết nối điện của các xe Triumph nằm trong diện kể trên có thể gặp sự cố khi bị tác động cùng một lúc bởi các tác nhân như nhiệt độ cao, dòng điện quá lớn, và lực kéo ngang quá mạnh. Điều này có thể khiến cho nhiệt độ của hệ thống kết nối vượt quá ngưỡng cho phép, gây hư hỏng và có khả năng gây ảnh hưởng đến việc vận hành xe trên đường.
Do đó, để đảm bảo an toàn, đại diện thương hiệu Triumph cũng khuyến nghị các khách hàng sở hữu xe xe nằm trong diện triệu hồi nói trên liên hệ đại lý Triumph gần nhất, trong thời gian sớm nhất có thể để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. Đồng thời lên tiếng xin lỗi về sự cố này.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên các dòng xe mô tô, xe phân khối lớn của Triumph tại Việt Nam gặp phải sự cố về kỹ thuật và buộc phải “lãnh án” triệu hồi. Trước đó, hồi giữa năm 2022, Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam cũng từng thông báo triệu hồi tổng cộng 83 chiếc Triumph Trident để khắc phục lỗi liên quan đến chân chống xe.
Nguồn: thanhnien.vn