Friday, November 22, 2024

Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới

Để hướng tới người tiêu dùng Việt Nam, nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện đã ra mẳ các thiết kế in họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Mới đây, thương hiệu thời trang bán lẻ Uniqlo hợp tác cùng The Walt Disney mang đến bộ sưu tập “UT Mickey Mouse in Vietnam”, lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống Việt Nam đến giới mộ điệu. Các mẫu họa tiết tái hiện lại hình ảnh chiếc nón lá, tà áo dài, cho đến các món ăn như bánh mì, cá – bò viên… nhằm tôn vinh sự độc đáo của văn hóa đường phố Việt Nam. Bộ sưu tập bao gồm 4 mẫu thiết kế dành cho cả nam và nữ.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Thương hiệu cũng kết hợp với họa sĩ trẻ Chung Phạm với hoa văn mang chủ đề “Dân gian ký sự”, gồm 4 mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
BST với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam – Luôn vẹn tin yêu” cũng là lời tri ân gửi đến các tín đồ thời trang Việt. Việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội họa và thời trang là cách để quảng bá nét văn hóa lâu đời của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Trước đó, có không ít thương hiệu nước ngoài xa xỉ lấy cảm hứng văn hóa, danh lam thắng cảnh Việt Nam để ra mắt các thiết kế tạo hiệu ứng trên thị trường. Dòng sản phẩm đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi Vietnam Edition cho ra mắt vào năm 2020 với số lượng giới hạn chỉ 18 chiếc trong 3 phiên bản, tâm điểm của các mẫu đồng hồ in họa tiết hoa sen và tháp Rùa, bức tranh Đông Hồ “Chăn trâu thổi sáo” và “Phố cổ Hà Nội”…
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Jaquet Droz là một trong những thương hiệu ngoại liên tiếp cho ra mắt các mẫu đồng hồ độc bản được lấy cảm hứng từ văn hóa, danh lam thắng cảnh và hình ảnh con người Việt Nam. Jaquet Droz đã tái hiện bức tranh thiên nhiên thơ mộng, kì vĩ của Vịnh Hạ Long bằng nghệ thuật tiểu họa và tráng men.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Vào năm 2020, Jaquet Droz chinh phục giới chơi đồng hồ với phiên bản Petite Heure Floating Market lấy cảm hứng từ chợ nổi – một sự tôn vinh nét văn hoá độc đáo của miền Tây Việt Nam.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Cuối năm 2021, mẫu đồng hồ mang tên Jaquet Droz Petite Heure Hoi An khắc họa hình ảnh chùa Cầu – một trong những biểu tượng di sản nổi tiếng của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Thương hiệu đồng hồ Speake-Marin đã tạo ra những chiếc đồ mang hình ảnh Trống đồng khi nhà sáng lập Peter Speake-Marin lần đầu đặt chân đến Hà Nội và ghé thăm Bảo tàng lịch sử Quốc gia. Chiếc đồng hồ này được phát hành giới hạn 18 chiếc, dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Văn hóa Việt trong trang phục của nhà mốt thế giới
Năm 2023, hãng đồng hồ Thụy Sỹ Christophe Claret giới thiệu bộ sưu tập mang tên “Legend Westminster Minute Repeater Flying Tourbillon”. Trong đó gây chú ý nhất là mẫu đồng hồ khắc họa hình ảnh Hai Bà Trưng. Mẫu thiết kế ước tính lên tới 714.000 – 747.000 USD (hơn 16 tỷ đồng).

Thu Vân

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img