Mẫu xe tay ga địa hình hoàn toàn mới Keeway XDV125 EVO sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ tương tự phong cách Honda ADV 160, kết hợp cùng động cơ 125cc và hàng loạt công nghệ mới… vừa được Keeway tung ra thị trường.
Bắt đầu lấn sân sang phân khúc xe tay ga từ đầu năm 2021, Keeway liên tục phát triển mẫu mã sản phẩm để tìm kiếm cơ hội cạnh tranh. Sau bộ đội Keeway GT270 và GT270 Extream từng ra mắt tại Thái Lan, Keeway XDV125 EVO là sản phẩm tiếp theo của Keeway ở phân khúc xe tay ga.
Nhìn thoáng qua, kiểu dáng Keeway XDV125 EVO trông khá giống dòng Honda ADV, đặc biệt là phần thân xe với những đường gân nổi tôn lên dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ. Tuy nhiên, phần đầu xe không mở rộng như Honda ADV 160 mà vuốt gọn về phía trước, tích hợp cụm đèn pha LED tạo hình chữ V cùng cụm đèn LED định vị.
Mang đặc trưng của dòng xe tay ga địa hình, Keeway XDV125 EVO cũng sở hữu tay lái trần, kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh. Đặc biệt, mẫu xe này còn được tích hợp hai camera ghi hình gắn phía trước và sau xe. Hình ảnh ghi lại hiển thị trên màn hình hiển thị kỹ thuật số.
Về trang bị tiện nghi, Keeway XDV125 EVO có cổng sạc USB loại Type A và Type C, hệ thống chìa khóa thông minh đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh và hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control có thể chọn 3 cấp độ hoạt động.
Kiểu dáng khá giống Honda ADV 160 nhưng thực chất Keeway XDV125 EVO không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe thương hiệu Nhật Bản. Bởi khác với ADV 160 dùng động cơ 160 cc, Keeway XDV125 EVO sử dụng động cơ 125 cc, xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, kết hợp hộp số CVT.
Với động cơ này Keeway XDV125 EVO có thể mở rộng nhóm khách hàng không có bằng lái A2 tại châu Âu cũng như các thị trường khác trên thế giới. Bên cạnh đó, Honda ADV cũng chưa có phiên bản 125cc.
Hiện tại, Keeway XDV125 EVO chỉ mới được trình làng tại Trung Quốc cũng như một số quốc gia thuộc khu vực châu Âu. Tuy nhiên, mức giá cho mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố. Keeway XDV125 EVO nhiều khả năng cũng sẽ được phân phối tại thị trường Đông Nam Á sau khi hãng đã mở bán bộ đội Keeway GT270 và GT270 Extream tại Thái Lan. Trước đây vào năm 2007, Keeway từng gia nhập thị trường Việt Nam, đến năm 2014 hãng xe này đánh dấu sự trở lại với việc ra mắt dòng xe “hồn Mỹ, xác Trung Quốc” – Blackster 250.
Nguồn: thanhnien.vn