Audi Việt Nam vừa tiến hành đợt triệu hồi mới liên quan đến 8 xe điện Audi e-tron GT, RS e-tron GT phân phối tại Việt Nam có nguy cơ rò rỉ dầu phanh gây mất an toàn.
Cụ thể, theo thông tin từ Audi Việt Nam, trong quá trình kiểm tra Audi AG phát hiện trên xe Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT các ống dẫn dầu phanh ở trục trước có thể bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh.
Tại Việt Nam, Audi Việt Nam xác nhận có 8 chiếc Audi e-tron GT, RS e-tron GT thuộc diện triệu hồi. Tất cả được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9.1.2020 – 12.6.2024, do Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam phân phối đến tay khách hàng thông qua hệ thống đại lý.
Các chủ xe có xe Audi e-tron GT, RS e-tron GT thuộc diện triệu hồi sẽ được thông báo về chương trình triệu hồi. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo nội dung trong chương trình triệu hồi công bố. Thời gian kiểm tra và khắc phục mỗi xe mất khoảng 2 giờ cho và hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Chương trình triệu hồi Audi e-tron GT, RS e-tron GT tại Việt Nam lần này sẽ diễn ra từ ngày 1.12.2024 – 1.12.2027, Audi Việt Nam cũng đã đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Phía Audi Việt Nam cho biết: “Rất tiếc về những bất tiện mang đến cho khách hàng và sẽ cố gắng hoàn thành đợt triệu hồi trong thời gian ngắn nhất”.
Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, Audi triệu hồi ô tô điện Audi e-tron GT, RS e-tron GT tại Việt Nam.
Nguồn: thanhnien.vn