Tối 29.12, lễ hội chào đón năm mới City Tết Fest – Thủ Đức 2025 chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Sài Gòn (P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM) do UBND TP.Thủ Đức phối hợp Vietnam Brand Purpose tổ chức.
Đến dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức và PGS-TS Trần Hoàng Ngân, đại biểu Quốc hội, Trợ lý Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các đơn vị phối hợp, nhà tài trợ và đông đảo người dân, du khách.
City Tết Fest – Thủ Đức 2025 là sự kiện đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM với sự kết hợp giữa văn hóa, nghệ thuật, sáng tạo, công nghệ, âm nhạc và cộng đồng
Sự kiện này được thiết kế theo quy mô và hình thức như các lễ hội lớn trên thế giới, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến tết mới của cư dân thành phố, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thương hiệu TP.HCM mùa lễ hội
Lãnh đạo TP.Thủ Đức và các đơn vị phối hợp, nhà tài trợ theo dõi các tiết mục đặc sắc
Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho biết đến với lễ hội, cư dân và du khách thỏa sức đón tết đậm chất miền Nam gồm ăn tết, chơi tết, sắm tết, trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc với văn hóa truyền thống kết hợp đương đại và sáng tạo
Chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, trò chơi đặc sắc diễn ra xuyên suốt 5 ngày (28.12 đến 1.1.2025) mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ về nội dung và ý nghĩa tết. Sự kiện cũng góp phần kích thích tiêu dùng, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi và giải trí của người dân dịp cuối năm
“Văn hóa dân tộc luôn là một trong những giá trị mà người dân Thủ Đức luôn trân quý. Đó là điểm chung và cũng là nguồn động lực quan trọng để TP.Thủ Đức đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp nơi đây tạo nên một sự kiện đặc sắc và ý nghĩa, mang lại trải nghiệm đáng nhớ”, ông Hoàng Tùng nêu thông điệp dịp kỷ niệm 4 năm thành lập thành phố
Bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose cho biết sẽ nỗ lực không ngừng để đưa ra các sáng kiến, phối hợp chính quyền và doanh nghiệp thực hiện các chương trình giúp nâng tầm thương hiệu TP.HCM
Lễ hội sẽ là điểm mạnh của TP.HCM để kể câu chuyện và phát triển thương hiệu. Dòng sông Sài Gòn cũng là một câu chuyện mà TP.Đức nói riêng và TP.HCM nói chung có thể kể về dòng chảy nhịp sống sôi động, sáng tạo, gắn với thiên nhiên ngay trong lòng một đô thị hiện đại, nơi có những con người hào sảng, nghĩa tình luôn mở ra những cơ hội đột phá
Với màn trình diễn của các ca sĩ Trúc Nhân, Karik, Mono, (S)TRONG Trọng Hiếu, Kay Trần, DJ Louis 8ightz, đêm khai mạc với chủ đề “Đêm nhạc Loud Xao” thể hiện một tinh thần tết miền Nam hào sảng, sáng tạo, rộn ràng và đầy chuyển động
Bên cạnh âm nhạc, người dân và du khách cũng được tham quan triển lãm đa phương tiện “See Your Tết Sound”, truyền tải đậm nét nhất về tinh thần tết miền Nam, mang đến những trải nghiệm thị giác giao thoa đầy độc đáo giữa công nghệ và nghệ thuật
Dự kiến tối 31.12, đại nhạc hội countdown (đếm ngược) với chủ đề về bức tranh tết đô thị phương Nam rực rỡ, khắc họa xuyên suốt từ hình ảnh, không khí tết đến tâm tình của mỗi thị dân trẻ vào thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới