Thursday, January 9, 2025

Năm 2024, Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế

VTV.vn – Theo số liệu thu thập trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế trong dịp Tết.

Lượng tìm kiếm chỗ ở dịp Tết tại Việt Nam của du khách quốc tế đang tăng mạnh. Đây là thông tin từ ứng dụng đặt chỗ Agoda.

Cụ thể, lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế tăng gần 140% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%. Trong đó, Phú Quốc trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế trong năm nay. Xếp sau là Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết. Đây là tín hiệu tích cực cho mục tiêu đón 22 triệu khách quốc tế của nước ta trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, với thị trường du lịch nước ngoài, Tokyo (Nhật Bản) ghi nhận mức tăng gần 200% trong lượt tìm kiếm, trở thành điểm đến được khách Việt yêu thích nhất trong dịp Tết năm nay.

Bằng chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế. Con số này tăng 39,5% so với năm 2023 và đạt được mục tiêu đề ra.

Chỉ tính riêng tháng 12/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức cao nhất trong năm với khoảng 1,75 triệu lượt, bằng 102% so với tháng 11 và tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung cả năm 2024, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 14,8 triệu lượt người, chiếm 84,4% tổng lượng khách quốc tế. Khách đến bằng đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt người, chiếm 14,2%. Khách đến bằng đường biển đạt gần 248,1 nghìn lượt người, chiếm 1,4%.

Khách quốc tế đến Việt Nam từ khu vực châu Á chiếm tỷ trọng 79,6%, châu Âu chiếm 11,3%, châu Mỹ chiếm 5,7% và châu Phi chiếm 0,3%.

Xét về quy mô thị trường, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong năm 2024 với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,7 triệu lượt (chiếm 21,26%).

Các vị trí tiếp theo trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Australia, Campuchia và Thái Lan. Đáng chú ý, trong thời gian qua, thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng đáng kể, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam.

Xét về động lực tăng trường, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024. Đặc biệt phải kể đến thị trường Trung Quốc khi tăng 214,4% so với năm 2023. Ngoài ra, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) cũng duy trì mức tăng ổn định.

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia đã tăng 74,7% lượng khách, Philippines tăng 73,6% lượng khách… Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,5%.

Các thị trường ở châu Âu có sự tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như: Nga, Italy, Anh, Pháp, Đức… Đây là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ ngày 15/8/2023.

Kết quả đón khách quốc tế năm 2024 cho thấy bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh một số thị trường chính phục hồi chậm, sự đa dạng hóa và phát triển của nhiều thị trường tiềm năng đã giúp ngành du lịch nước ta phục hồi ngoạn mục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img