Tuesday, March 18, 2025

Chấp nhận thương thảo với Yamaha Motor Việt Nam là “chui vào bẫy”?

Nhiều khách hàng cho biết, không chấp nhận phương án thương thảo, để mua lại xe máy bị lỗi của Yamaha Motor Việt Nam. Chấp nhận thương thảo nguy cơ gánh chịu thiệt hại lớn.

Việc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam thông báo triệu hồi 159.320 xe máy, để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ (số máy), bởi có dấu hiệu bị sửa chữa, khiến nhiều khách hàng bị ảnh hưởng.

Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã lập website tra cứu, giúp khách hàng biết xe máy của mình có nằm trong diện bị thu hồi không. Để tra cứu khách hàng cần điền số khung xe và nhấn vào mục “Kiểm Tra”. Trong trường hợp xe máy nằm trong diện “Cần được kiểm tra”, khách hàng phải mang tới các Đại lý chính thức hoặc Trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá trong khoảng thời gian 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, việc kiểm tra không có kết quả ngay, phải đợi giám định từ cơ quan chức năng gửi về sau.

Chấp nhận thương thảo với Yamaha Motor Việt Nam là “chui vào bẫy”?

Các khách hàng trong diện “Cần được kiểm tra” cho biết, họ phải tốn thời gian mang xe tới đại lý và chờ đợi trong lo lắng. Nếu xe rơi vào trường hợp bị đóng lại số động cơ thì rất mệt mỏi.

Phương thức khắc phục mà Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đưa ra là: thương thảo với khách hàng việc mua lại xe, với các trường hợp được xác định bị đóng lại số động cơ.

Trân mạng xã hội, đa số kiến khách hàng của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết, không đồng tình với phương án này.

Thỏa thuận mua lại xe đã qua sử dụng với giá nào? Nếu theo đúng giá trên thị trường xe máy đã qua sử dụng thì khách hàng sẽ phải bù thêm một khoản tiền nữa, mới đủ để có thể mua chính chiếc xe mới cùng loại của Yamaha Việt Nam. Cùng với đó là các chi phí khác để đăng ký xe gồm: lệ phí trước bạ, phí cấp biển, phí bảo hiểm. Tổng số tiền phải chi cho chiếc xe mới, có thể tới cả chục triệu đồng. Đang yên ổn bỗng dưng lại bị tốn kém số tiền lớn, không phải do lỗi do khách hàng gây ra.

Ngược lại, nếu không đạt thỏa thuận mua lại xe với Yamaha Việt Nam, tức là chủ xe vẫn đi chiếc xe đó như bình thường, thì theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, những phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu cắt, hàn, tẩy xóa, đục sửa, đóng lại trái phép số khung, số động cơ (số máy) sẽ bị tịch thu.

Yamaha Việt Nam đã từng “dọa” khách hàng là trong trường hợp hai bên không đạt được thỏa thuận về giá mua lại, hãng sẽ không cam kết gì nếu xe gặp các vấn đề liên quan đến pháp lý, khi khách hàng tiếp tục sử dụng xe.

Như vậy, khách hàng nào chấp nhận thương thảo với Yamaha Motor Việt Nam, cũng không khác gì “chui vào bẫy” của hãng xe này, có nguy cơ phải gánh chịu thiệt hại lớn.

Những chủ sở hữu xe Yamaha trong diện bị triệu hồi đã đồng loạt lên tiếng đầy bức xúc:

Lỗi là do nhà sản xuất gây ra, vậy tại sao không thu hồi sản phẩm và trả cho khách toàn bộ chi phí mua xe cùng các chi phí khác, mà phải thương thảo?

Không ai muốn vừa mất thêm tiền, vừa mất công đi mua và đăng ký 1 chiếc xe mới cả, lỗi thuộc về hãng thì hãng phải đổi chiếc xe mới, giống như xe khách hàng đã mua. Vấn đề không còn nằm ở chiếc xe bị lỗi nữa mà là trách nhiệm giữa hãng và khách hàng.

Lỗi của hãng thì đổi xe mới cho khách để giữ uy tín cũng như giữ khách hàng. Bán bao nhiêu thì mua lại giá bấy nhiêu, chứ sao lại thương thảo! Đó là trách nhiệm của nhà sản xuất và quyền lợi của người tiêu dùng.

Yamaha Motor Việt Nam nên thu hồi và đổi xe mới cho khách, đó mới là cách xử lý khủng hoảng tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Yamaha Motor Việt Nam phải thu hồi, kèm đền bù một chiếc xe mới, đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn cho người dùng, hoặc thu hồi kèm đền bù toàn bộ chi phí mà khách hàng đã bỏ ra để mua và đăng ký xe. Lỗi do khâu sản xuất đã rất rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img