Các chuyến bay hành khách có thể hút thuốc, đánh bạc hoặc thậm chí khỏa thân… nằm trong số những hãng hàng không kỳ lạ nhất mà loài người từng nghĩ ra.
Hooters Air (2003 – 2006)
Hooters là tên của chuỗi nhà hàng Mỹ nổi tiếng với những cô hầu bàn ăn mặc hở hang đã đưa thương hiệu của mình lên bầu trời vào năm 2003.

Hooters Air là đứa con tinh thần của Robert Brooks, khi đó là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng Hooters, người muốn mang trải nghiệm “giải trí” đặc trưng của chuỗi này vào du lịch hàng không. Hãng hàng không này có Hooters Girls trên máy bay (mặc dù họ không phục vụ đồ ăn, vì các tiếp viên hàng không được đào tạo sẽ xử lý việc đó), thương hiệu màu cam sáng và bầu không khí tiệc tùng.
Mặc dù mới lạ, Hooters Air đã phải vật lộn để duy trì và ngừng hoạt động vào năm 2006 do chi phí nhiên liệu tăng cao trong khi nhu cầu không ổn định.
Hello Kitty của EVA Air (2005 – nay)
Hãng hàng không EVA Air của Đài Loan đã đưa du lịch hàng không theo chủ đề lên một tầm cao mới khi ra mắt máy bay Hello Kitty. Hãng hàng không này đã hoàn toàn đón nhận chú mèo hoạt hình Nhật Bản, trang trí mọi thứ từ bên ngoài máy bay đến các bữa ăn trên chuyến bay và thậm chí cả giấy vệ sinh bằng thương hiệu Hello Kitty.

Các tiếp viên hàng không mặc tạp dề Hello Kitty màu hồng và hành khách được cung cấp các tiện nghi theo chủ đề Sanrio. Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng máy bay Hello Kitty đã trở nên cực kỳ phổ biến, đặc biệt là đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt và các gia đình có trẻ em.
Hãng hàng không này vẫn tiếp tục khai thác các chuyến bay theo chủ đề Hello Kitty, chứng minh rằng đôi khi các mánh quảng cáo lại có hiệu quả.
Lord’s Airline (1985 – 1987)
Hãy tưởng tượng một hãng hàng không cấm rượu, phim trên máy bay và mọi hình thức giải trí bị coi là tội lỗi. Đó là tầm nhìn của Morris Shein, một người sùng đạo muốn tạo ra một hãng hàng không dành cho những du khách theo đạo. Lord’s Airline lên kế hoạch bay thẳng từ Miami đến Israel.

Thật không may, hãng hàng không này chưa bao giờ thực sự thực hiện một chuyến bay thương mại. Những khó khăn về tài chính, các vụ kiện tụng và nhiều vấn đề về quy định đã gây khó khăn cho công ty và hãng đã đóng cửa trước khi có thể cất cánh hoàn toàn.
Pet Airways (2009 – 2012)
Đối với những người nuôi thú cưng không thể chịu nổi ý tưởng về những người bạn lông lá của mình đi du lịch trong khoang hàng hóa, Pet Airways có vẻ như là một giấc mơ trở thành hiện thực. Hãng hàng không này được thiết kế dành riêng cho động vật, cung cấp các cabin có kiểm soát nhiệt độ, thời gian nghỉ vệ sinh trước chuyến bay và phi hành đoàn trên máy bay được đào tạo về chăm sóc thú cưng.

Chó và mèo có ghế riêng (con người không được phép bay) và những người nuôi thú cưng lo lắng có thể theo dõi hành trình của bạn đồng hành trực tuyến.
Bất chấp sự phấn khích ban đầu, chi phí cao và nhu cầu hạn chế khiến Pet Airways không thể tự duy trì và đã ngừng hoạt động vào năm 2012.
Casino Express Airlines (1987 – 2006)
Đánh bạc ở độ cao 10.000m? Đó là khái niệm đằng sau Casino Express Airlines, hãng chuyên chở những người chơi cờ bạc háo hức từ khắp Hoa Kỳ.

Hãng hàng không, thuộc sở hữu của Red Lion Hotel and Casino, cung cấp các chuyến bay giảm giá, giải trí trên máy bay và phiếu mua hàng miễn phí để sử dụng khi đến nơi. Về cơ bản, đây là một dịch vụ đưa đón sòng bạc trên không. Tuy nhiên, khi các điểm đến đánh bạc lớn hơn như Las Vegas và sòng bạc trực tuyến ngày càng phổ biến, nhu cầu về Casino Express giảm dần và hãng đã đổi tên trước khi đóng cửa.
MGM Grand Air (1987 – 1995)
Nếu bạn từng muốn bay như một người nổi tiếng Hollywood trong thời kỳ hoàng kim của du lịch hàng không, MGM Grand Air chính là lựa chọn. Hãng hàng không siêu sang này phục vụ cho những người giàu có và nổi tiếng, cung cấp ghế da sang trọng, cabin riêng và các bữa ăn hảo hạng.

Không có ghế hạng phổ thông – mọi hành khách đều được đối xử như một VIP. Thậm chí còn tuyệt hơn, không có kiểm tra an ninh, khiến hãng trở thành lựa chọn yêu thích của những người nổi tiếng, ông trùm kinh doanh và những người chơi lớn.
Nhưng với chi phí hoạt động cao ngất ngưởng và sự cạnh tranh từ các máy bay tư nhân, MGM Grand Air cuối cùng đã đóng cửa vào năm 1995.
Chuyến bay khỏa thân của Ossi Urchs (2008)
Đối với những người thực sự muốn đi du lịch nhẹ nhàng, một công ty lữ hành Đức đã giới thiệu ngắn gọn “chuyến bay khỏa thân” trên một hãng hàng không nhỏ vào năm 2008.

Hành khách được yêu cầu mặc quần áo khi lên và xuống máy bay nhưng có thể cởi đồ khi đã ở trên không. Hãng hàng không này phục vụ những người theo chủ nghĩa tự nhiên và khai thác một chuyến bay khỏa thân duy nhất giữa Erfurt, Đức đến khu nghỉ dưỡng ở Biển Baltic.
Mặc dù “hãng hàng không khỏa thân” là chiêu trò thú vị, nhưng ý tưởng này chưa bao giờ thực sự thành công và dịch vụ này đã bị ngừng sau một thời gian ngắn hoạt động.
Smokers Express (chưa bao giờ ra mắt)
Khi các hãng hàng không bắt đầu cấm hút thuốc trên các chuyến bay, một nhóm người hút thuốc nổi loạn đã quyết định phản kháng bằng cách ra mắt hãng hàng không của riêng họ.

Smokers Express được lên kế hoạch là một hãng hàng không theo mô hình thành viên, cho phép hành khách thoải mái hút thuốc trong khi tận hưởng các tiện nghi như xì gà miễn phí và các bữa ăn thân thiện với nicotine trên chuyến bay.
Hãng hàng không không bao giờ vượt qua được giai đoạn lập kế hoạch do các vấn đề về quy định và thiếu sự quan tâm của các nhà đầu tư.
People Express (1981 – 1987)
Không hẳn là kỳ lạ về chủ đề, nhưng chắc chắn là về cách thực hiện, People Express là một hãng hàng không giản dị hoạt động theo “hệ thống danh dự”. Hành khách sẽ lên máy bay trước và trả tiền vé sau khi cất cánh, với các tiếp viên hàng không đi dọc lối đi để thu tiền.

Hãng hàng không này cũng tính phí cho mọi thứ, bao gồm cả hành lý xách tay và đồ ăn nhẹ, trước rất lâu so với các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar đưa ra thông lệ chuẩn.
Không có gì ngạc nhiên khi hệ thống này không hiệu quả và hãng hàng không này đã đóng cửa vào năm 1987.
Trump Shuttle (1989 – 1992)

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh hàng không với Trump Shuttle. Ông đã mua lại Eastern Air Lines Shuttle đang gặp khó khăn, đổi tên hãng bằng đồ đạc mạ vàng và dịch vụ cao cấp, và đặt mục tiêu tạo ra hãng hàng không chặng ngắn sang trọng nhất tại Mỹ.
Thật không may, chi phí hoạt động cao, suy thoái kinh tế và thiếu lợi nhuận khiến Trump Shuttle không bao giờ cất cánh và hãng đã được bán vào năm 1992.
Nguồn: thanhnien.vn