Nhiều tài xế chủ quan, vẫn cố gắng lái xe dù bình xăng đã báo cạn. Điều này không chỉ gây hại cho kim bơm xăng mà còn khiến động cơ nhanh xuống cấp.
Một trong những vấn đề lớn nhất khi chạy xe với bình xăng cạn là nguy cơ bơm nhiên liệu hút phải cặn bẩn tích tụ dưới đáy bình. Khi đó, cặn bẩn sẽ bám vào lọc xăng, làm cho bộ phận này bị dơ và tắc nghẽn. Điều này khiến động cơ hoạt động không hết công suất, gây hiện tượng giật cục, khó nổ máy hoặc mất lực khi tăng tốc.

Cố chấp lái xe khi bình xăng gần cạn khiến bơm nhiên liệu có nguy cơ hư hỏng ẢNH: CHÍ TÂM
Ngoài ra, bơm xăng cần được làm mát bằng chính lượng nhiên liệu trong bình. Khi xăng xuống mức quá thấp, bơm có thể bị quá nhiệt, giảm tuổi thọ và dễ hư hỏng. Không chỉ ảnh hưởng đến động cơ, việc lái xe với bình xăng cạn còn tiềm ẩn nguy cơ hết nhiên liệu giữa đường, đặc biệt là trên cao tốc hoặc khu vực hẻo lánh.
Nguồn: thanhnien.vn