Saturday, March 22, 2025

VTV Ratings: Dữ liệu chính xác, chiến lược tối ưu

VTV Ratings ra mắt với mục tiêu dữ liệu được cung cấp đến công chúng một cách công khai – minh bạch – chính xác và hoàn toàn miễn phí.

VTV Ratings là bộ chỉ số đo lường khán giả truyền hình trên nhiều nền tảng của Đài Truyền hình Việt Nam, sử dụng dữ liệu đa nguồn về hành vi xem của khán giả với các kênh truyền hình và nền tảng truyền hình của VTV. Là kết quả của cách thức đo lường ứng dụng công nghệ Big Data và khoa học dữ liệu, VTV Ratings – bước tiến tất yếu giúp Đài Truyền hình Việt Nam bắt kịp xu thế truyền thông hiện đại.

Ông Nguyễn Đăng Học, Trưởng Ban Chương trình, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Là người làm truyền hình, hơn ai hết, chúng tôi muốn hiểu khán giả của mình hơn mỗi ngày. Vì thế hệ thống các chỉ số VTV Ratings giúp Đài THVN hiểu rõ hơn về thói quen, sở thích xem truyền hình của khán giả, cũng như đánh giá chính xác, khách quan, toàn diện hơn về các chương trình do VTV sản xuất. Từ đó, các đơn vị sản xuất nội dung sẽ nâng cao chất lượng chương trình, xây dựng kế hoạch phân phối nội dung vào các kênh phát sóng phù hợp trên đa nền tảng. Đây là công cụ giúp Đài Truyền hình Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tiếp cận khán giả nhanh và hiệu quả”.

VTV Ratings: Dữ liệu chính xác, chiến lược tối ưu
 

Cách thức đo lường sử dụng mẫu nghiên cứu được thực hiện phổ biến nhiều năm nay, nhưng hiện đã bộc lộ một số hạn chế: Dữ liệu cập nhật chậm và chưa phản ánh hết được thói quen xem của khán giả hiện đại. Hiện nay, VTV Ratings với dữ liệu đa nguồn và cập nhật thời gian thực, mang đến độ chính xác cao, minh bạch và toàn diện.

Bà Lã Cẩm Vân, Giám đốc Công ty Ami group, đơn vị sở hữu nền tảng Neo-tam chia sẻ, VTV Ratings là sự kết hợp giữa khoa học dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (A.I) và thống kê truyền hình, giúp tạo ra những chỉ số có độ chính xác cao. Bà hy vọng VTV Ratings trong thời gian tới không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho VTV, mà còn góp phần tạo ra chuyển biến mới cho ngành truyền hình của Việt Nam nói chung.

VTV Ratings: Dữ liệu chính xác, chiến lược tối ưu

Bà Lã Cẩm Vân, Giám đốc Công ty Ami group, đơn vị sở hữu nền tảng Neo-tam.

Không chỉ mang ý nghĩa chiến lược đối với VTV, VTV Ratings được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị lớn cho các Đài truyền hình địa phương. Bộ chỉ số chính xác và cập nhật giúp đánh giá mức độ thu hút của từng chương trình, tạo nền tảng tin cậy cho những quyết định quan trọng.

Ông Nguyễn Kim Trung, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hy vọng các đài truyền hình địa phương, trong đó có Đài PT&TH Hà Nội cũng sớm có cơ hội sở hữu và đánh giá các chương trình của mình bởi hệ thống VTV Ratings trên mọi nền tảng mà đài đang phân phối và phát sóng.

VTV Ratings: Dữ liệu chính xác, chiến lược tối ưu

Ông Nguyễn Kim Trung, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT&TH Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường truyền thông ngày càng cạnh tranh, dữ liệu đo lường khán giả trở thành yếu tố then chốt giúp các agency và nhãn hàng hoạch định chiến lược hiệu quả. Việc Đài Truyền hình Việt Nam cung cấp bộ chỉ số VTV Ratings sẽ tạo thêm một nguồn dữ liệu tin cậy, phục vụ trực tiếp cho hoạt động lập kế hoạch và đánh giá hiệu quả truyền thông của các chiến dịch quảng cáo.

VTV Ratings tạo cơ sở vững chắc, mở ra những cơ hội mới trong việc cá nhân hóa nội dung, tối ưu hóa quảng cáo và dự đoán xu hướng truyền thông. Trong tương lai, hệ thống sẽ tiếp tục phát triển với công nghệ A.I, dữ liệu nâng cao và phân tích chuyên sâu, giúp Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành truyền thông số.

Chia sẻ về điều này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bày tỏ sự kỳ vọng hệ thống các chỉ số đo lường khán giả – VTV Ratings thành công thì cơ quan quản lý nhà nước sẽ phối hợp để nhân rộng trên toàn quốc, dùng đó làm bộ chỉ số chính thức để minh bạch hóa thị trường đo lường truyền hình, đem lại sự chính xác, công bằng, minh bạch cho thị trường cũng như cho các doanh nghiệp sử dụng ratings để phục vụ các công tác về quảng cáo.

VTV Ratings: Dữ liệu chính xác, chiến lược tối ưu
 

VTV Ratings là thành quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thuộc Đài Truyền hình Việt Nam và các đối tác, với mục tiêu dữ liệu được cung cấp đến công chúng một cách công khai – minh bạch – chính xác và hoàn toàn miễn phí. Đây không đơn thuần là câu chuyện của dữ liệu, mà còn là câu chuyện về sự đổi mới, thích ứng để phát triển… của cả hệ sinh thái truyền hình hiện đại.


Nguồn: vtv.vn

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img