Nhiều mẫu mã mất sức hút khiến ô tô Hàn Quốc hoàn toàn vắng bóng trong cuộc đua vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2025.

Ô tô Hàn Quốc vắng bóng trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2025. Ảnh: B.H
Số liệu được PV Thanh Niên tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và TC Motor (đơn vị lắp ráp, phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) cho thấy, sau hai tháng đã qua của năm 2025, người Việt đã mua sắm tổng cộng 69.095 xe ô tô các loại. Tuy nhiên, khác với những năm trước danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đã qua của năm 2025 hoàn toàn vắng bóng các mẫu mã ô tô mang thương hiệu Hàn Quốc.
Theo đó, 2 vị trí dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2025 lần lượt thuộc về các mẫu xe điện VinFast gồm VinFast VF 3 (đạt 9.200 xe), VinFast VF 5 (đạt 6.300 xe). Trong khi đó, VinFast VF 6 với hơn 2.000 xe bán ra cũng chen chân vào vị trí thứ 4 trong bối cảnh mẫu xe bán tải Ford Ranger xếp thứ 3 với 2.226 xe bán ra.
Các vị trí thứ 5 và thứ 6 lần lượt thuộc về Mazda CX-5 (đạt 1.923 xe) và Mitsubishi Xpander (đạt 1.861 xe). Trong khi đó 4 vị trí còn lại do hai mẫu sedan hạng B là Honda City (đạt 1.311 xe) và Toyota Vios (đạt 1.244 xe) năm giữ cùng với bộ đôi Ford Territory, Ford Everest chia nhau hai vị trí cuối bảng.
Như vậy, các mẫu xe Hàn Quốc vốn hút khách như Hyundai Accent, Hyundai Creta hay KIA K3, KIA Seltos… đều bị đánh bật khỏi top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam sau hai tháng đầu năm 2025. Với Hyundai Accent, mẫu sedan hạng B này kể từ khi bước sang thế hệ mới với thay đổi gần như toàn diện không còn giữ được sức hút như trước đây. Doanh số bán Hyundai Accent hiện chỉ đạt 985 xe. Trong khi đó, KIA K3 gần như mất hút từ năm ngoái đến nay khi mỗi tháng chỉ bán được gần 200 xe.

Những mẫu Crossover hạng B như Hyundai Creta, KIA Seltos cũng không thể giữ được vị thế trước áp lực lớn đến từ một trong những phân khúc đang chật chội, cạnh tranh. Ảnh: TC Motor
Áp lực cạnh tranh trên thị trường cùng xu hướng dịch chuyển về thị hiếu của người tiêu dùng ô tô Việt Nam sang các dòng SUV đô thị là lý do khiến những mẫu sedan Hàn Quốc như Hyundai Accent, KIA K3 không còn giữ được sức hút như trước đây.
Trong khi đó, những mẫu Crossover hạng B như Hyundai Creta, KIA Seltos cũng không thể giữ được vị thế trước áp lực lớn đến từ một trong những phân khúc đang chật chội, cạnh tranh nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Nguồn: thanhnien.vn