Tuesday, March 25, 2025

Nhật Bản đưa ra mục tiêu tham vọng về chi tiêu của khách du lịch

VTV.vn – Theo Kế hoạch cơ bản về Lương thực, Nông nghiệp và Nông thôn 2025, lần đầu tiên các chỉ tiêu về tiêu dùng thực phẩm của khách du lịch đến Nhật Bản được đưa vào.

Hội đồng tư vấn Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản vừa đưa ra mục tiêu đầy tham vọng đó là tăng chi tiêu của khách du lịch dành cho thực phẩm lên 4.500 tỷ Yen (tương đương 30 tỷ USD) vào năm 2030. Con số này gấp ba lần mức chi tiêu hiện tại, một phần trong chiến lược mở rộng ngành du lịch quốc tế. Con số này gấp ba lần mức hiện tại, song song với mục tiêu gia tăng khách du lịch quốc tế đến nước này.

Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản đã quyết định mục tiêu trên, dựa trên Kế hoạch cơ bản về Lương thực, Nông nghiệp và Nông thôn đã được Nội các Nhật Bản thông qua. Cụ thể, tiêu dùng liên quan đến thực phẩm của khách du lịch đến Nhật Bản vào năm 2023 đã đạt 1.600 tỷ Yen, sẽ được tăng lên 4500 tỷ Yen vào năm 2030. Mục tiêu này cũng giúp du khách quốc tế quen với ẩm thực Nhật Bản và kết nối việc mở rộng xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.

Theo Kế hoạch cơ bản về Lương thực, Nông nghiệp và Nông thôn 2025, lần đầu tiên các chỉ tiêu về tiêu dùng thực phẩm của khách du lịch đến Nhật Bản được đưa vào. Điều này cũng phản ánh mục tiêu thu hút tới 60 triệu lượt khách du lịch đến nước này vào năm 2030.

Nhật Bản đưa ra mục tiêu tham vọng về chi tiêu của khách du lịch - Ảnh 1.

Du khách tập trung trước đền Kiyomizudera – điểm du lịch nổi tiếng gần quận Gion, tỉnh Kyoto, Nhật Bản (Ảnh: EPA-EFE)

Ngoài ra, trong 5 năm tới, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm ước tính đạt 5.000 tỷ Yen, gấp hơn 3 lần con số 1.500 tỷ Yen vào năm 2024. Chính phủ Nhật Bản sẽ ưu tiên thúc đẩy 29 mặt hàng, trong đó gạo được kỳ vọng giá trị tăng trưởng gấp 6,7 lần so với năm 2024.

Chính phủ cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ Yen từ việc mở rộng ngành công nghiệp thực phẩm ra nước ngoài, gần gấp đôi so với năm 2022.

Theo dự báo của các cơ quan chức năng, mức tiêu thụ thực phẩm của Nhật Bản đang có xu hướng giảm do tỷ lệ sinh giảm và dân số già hóa. Tăng xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài và tăng lượng tiêu thụ từ khách du lịch, đang là những hy vọng mới nhằm duy trì, phát triển ngành thực phẩm của Nhật Bản.

Tận hưởng mùa xuân ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản Tận hưởng mùa xuân ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

VTV.vn – Nhật Bản nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ suốt bốn mùa, và mùa xuân chính là thời khắc đặc biệt để chiêm ngưỡng hoa anh đào khoe sắc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img