Phân khúc xe côn tay cổ điển trang bị động cơ 150 phân khối trở lên đi kèm mức giá khoảng 80 triệu đồng tại Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn với sự góp mặt của Yamaha XS155R hay mới đây nhất có Honda CGX150 nhập từ Trung Quốc.
So với các dòng xe côn tay cổ điển cỡ nhỏ như Suzuki GD110, SYM Wolf hay Yamaha YB125SP… dòng xe côn tay cổ điển trang bị động cơ 150 phân khối trở lên được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn khi sở hữu động cơ mạnh mẽ, yên xe lớn tạo cảm giác thoải mái trong các chuyến hành trình dài…

Phân khúc xe côn tay cổ điển trang bị động cơ 150 phân khối trở lên tại Việt Nam hiện nay không có nhiều lựa chọn. Ảnh: B.H
Dù vậy, so với dòng xe côn tay cổ điển cỡ nhỏ, phân khúc xe côn tay cổ điển trang bị động cơ 150 phân khối trở lên tại Việt Nam hiện nay không có nhiều lựa chọn. Thực tế chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Dưới đây là 3 mẫu xe côn tay cổ điển, tầm giá khoảng 80 triệu đồng tại Việt Nam:
Yamaha XS155R/XSR 155
Yamaha XS155R hay còn gọi với cái tên XSR 155 (tại một số thị trường như Indonesia) là dòng xe côn tay cổ điển đã xuất hiện trên thị trường xe máy Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây. Ban đầu, Yamaha XSR 155 được một số cửa hàng không chính hãng nhập khẩu từ Indonesia, phân phối ra thị trường từ cuối năm 2021. Khoảng 1 năm sau đó, Yamaha Việt Nam trình làng mẫu Yamaha XS155R với mức giá đề xuất 77 triệu đồng. Động thái này của Yamaha Việt Nam đã khiến các đại lý không chính hãng buộc phải giảm giá XSR 155 về mức dưới 75 triệu đồng để cạnh tranh. Bởi thực tế hai mẫu xe này chỉ khác nhau về xuất xứ, còn lại đều có chung thiết kế, công nghệ, trang bị, động cơ.

Yamaha XS155R được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá đề xuất 77 triệu đồng. Ảnh: YAMAHA
Yamaha XS155R mang phong cách cổ điển. Cụm đèn pha tạo hình bo tròn, trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị. Mặc dù thiết kế xe bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số gồm có vận tốc, OCD, lượng xăng… Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo tư thế lái tốt hơn.
Yamaha XS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xi-lanh đơn 4 van, dung tích xi-lanh 155cc, đường kính xi-lanh 58.0 × 58.7 mm và tỷ số nén 11.6:1 giúp xe đạt công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp.
Honda CGX150
Honda CGX150 được xem là “làn gió mới” ở phân khúc xe côn tay cổ điển tại thị trường Việt Nam. Honda CGX150 do liên doanh Wuyang – Honda tại Trung Quốc sản xuất và mở bán lần đầu tiên tại thị trường tỉ dân từ quý 3.2024. Những chiếc Honda CGX150 đầu tiên về Việt Nam thông qua một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại quận 5, TP.HCM. Tại Việt Nam, Honda CGX150 có giá bán trên 70 triệu đồng.

Honda CGX150 về Việt Nam có giá bán trên 70 triệu đồng. Ảnh: B.H
Được giới đam mê mô tô xe máy ví von như một phiên bản giá rẻ hay “đàn em” của Honda CB300 H’ness, Honda CGX150 mang phong cách đặc trưng của dòng mô tô cổ điển (classic). Mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người mới tiếp cận dòng xe côn tay và ưa thích dòng mô tô classic với chi phí sở hữu thấp.
Honda CGX150 sở hữu cụm đèn pha, đèn xi-nhan dạng tròn, tất cả đều dùng đèn LED. Đồng hồ hiển thị tin LCD kết hợp gương chiếu hậu dạng tròn. Những chi tiết này kết hợp vành nan hoa kích thước 17 inch cho cả trước và sau, phuộc trước là loại ống lồng truyền thống, phía sau là lò xo đôi và yên xe liền khối, bọc da cùng một số chi tiết mạ crôm… Honda CGX150 dùng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 149 phân khối, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này cho công suất 11,8 mã lực, mô-men xoắn 12,5 Nm. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp.

Honda CGX150 dùng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 149 phân khối. Ảnh: B.H
Kawasaki W175
Trước khi Honda CGX150 hay Yamaha XS155R xuất hiện, phân khúc xe côn tay cổ điển, tầm giá khoảng 80 triệu đồng tại Việt Nam được xem như “lãnh địa” riêng của Kawasaki W175. Mẫu xe này do các đơn vị của Kawasaki tại Việt Nam nhập khẩu, phân phối với giá bán niêm yết 78,8 triệu đồng. W175 được xem là “em út” trong dòng xe W-Series của Kawasaki. Mẫu xe này gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018 và hướng đến nhóm khách hàng yêu thích mô tô theo phong cách hoài cổ.
Mẫu xe này được tạo dáng đậm chất cổ điển với cụm đèn pha tròn cỡ lớn được bao bọc bởi đường viền mạ crôm, kết hợp với đèn xi nhan. Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành thiết kế khá đơn giản kết hợp dải đèn báo tín hiệu đèn chiếu sáng.

W175 được xem là “em út” trong dòng xe W-Series của Kawasaki. Ảnh: Max Moto
Kawasaki W175 được hãng xe Nhật trang bị bộ phuộc ống lồng bọc cao su ở phía trước. Trong khi đó, giảm xóc sau sử dụng loại phuộc dạng lò xo trụ đơn. Cả hai bánh xe đều được trang bị vành nan hoa kích thước 17 inch. Bình xăng xe có dung tích 13,5 lít.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki W175 là động cơ xi-lanh đơn, SOHC dung tích 177cc, làm mát bằng gió có công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp.
Nguồn: thanhnien.vn