Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề xuất xây dựng đường gom cao tốc Liên Khương – Prenn do đưa vào sử dụng từ năm 2008 nhưng chưa hoàn thiện hệ thống đường gom song hành.

Người dân chạy xe máy qua đường cao tốc Liên Khương – Prenn để lên nương rẫy
ẢNH: LÂM VIÊN
Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng có tờ trình, đề xuất xây dựng tuyến đường gom cao tốc Liên Khương – Prenn trị giá gần 280 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 53,2 tỉ đồng. Nguồn vốn đề nghị thẩm định để thực hiện dự án trên là từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện từ năm 2025 – 2028 với hình thức đầu tư công.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, nếu được đầu tư, tuyến đường sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, vận tốc thiết kế 40 km/h.
Tổng chiều dài tuyến đường gom khoảng 10 km. Bên trái tuyến, với 1 đoạn từ Km 215+203 đến Km219 (giao nhánh rẽ trái dưới cầu vượt Km219) dài gần 3,5 km. Bên phải tuyến với 3 đoạn, từ Km206+643 đến Km207+715 (giao đường ven kênh thủy lợi Tuyền Lâm – Quảng Hiệp) dài hơn 1 km; từ Km209+555 đến Km213+678 dài hơn 4,1km và từ Km214+353 đến Km215+203 (nối liền các cửa cống dân sinh) dài 850 m.

Trạm thu phí Định An trên cao tốc Liên Khương – Prenn
ẢNH: LÂM VIÊN
Việc xây dựng tuyến đường gom sử dụng một phần quỹ đất trong hành lang đường cao tốc sẽ hạn chế chi phí giải phóng mặt bằng và ít tác động đến đời sống của người dân trong khu vực dự án. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đề xuất đầu tư mở rộng mặt đường gom dân sinh hiện hữu tại cống Km215+203, từ 3,5 m lên 6 m, dài khoảng 400 m.
UBND tỉnh Lâm Đồng đang giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét đề xuất chủ trương xây dựng đường gom các đoạn còn lại mà Sở Xây dựng đã đề xuất.
Nguồn: thanhnien.vn