Wednesday, March 26, 2025

Xe Trung Quốc Haval H6 giảm giá sâu: Kịch bản quen thuộc lại xảy ra?

Haval H6 tiếp tục giảm giá để xả hàng tồn kho, cho thấy vòng lặp giảm giá sâu vẫn là cách các hãng xe Trung Quốc cạnh tranh tại Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, các đại lý của GWM đã thực hiện một đợt giảm giá mạnh cho mẫu SUV hybrid Haval H6 sản xuất năm 2023, điều này đưa giá bán lẻ của xe xuống còn 790 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với mức niêm yết ban đầu. Trước đó, đầu năm 2024, mẫu xe này đã trải qua một lần điều chỉnh giá chính thức, giảm từ 1,096 tỷ đồng xuống còn 986 triệu đồng. Như vậy, tổng mức giảm giá từ thời điểm ra mắt đến nay đã lên tới 306 triệu đồng. Đợt giảm giá sâu này không chỉ nhằm mục tiêu xả hàng tồn kho mà còn phản ánh một kịch bản quen thuộc của xe Trung Quốc trên thị trường Việt Nam.

Xe Trung Quốc Haval H6 giảm giá sâu: Kịch bản quen thuộc lại xảy ra?

Giá bán lẻ Haval H6 hiện đã giảm đáng kể so với thời điểm ra mắt ban đầu. (Ảnh minh họa)

Khi ra mắt lần đầu, Haval H6 được định vị trong phân khúc xe gầm cao cỡ C với mức giá 1,096 tỷ đồng. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage, mẫu xe Trung Quốc này được đánh giá là kém cạnh tranh do yếu tố thương hiệu và khả năng giữ giá. Việc giảm giá từ 1,096 tỷ đồng xuống còn 790 triệu đồng là minh chứng rõ rệt cho thấy Haval H6 đang chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường. Dù đã hạ giá, mức giá này vẫn chưa thực sự hấp dẫn so với các đối thủ vốn đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Mazda CX-5 2.0L Luxury hiện có giá 789 triệu đồng, Hyundai Tucson 2.0 xăng Tiêu chuẩn chỉ 769 triệu đồng và Kia Sportage 2.0G Premium ở mức 819 triệu đồng. Rõ ràng, với xuất xứ Trung Quốc, Haval H6 vẫn khó khăn trong việc thuyết phục người dùng.

Một trong những chiến lược thường thấy của các hãng xe Trung Quốc là giảm giá mạnh sau một thời gian ra mắt. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian ngắn, nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy thiếu tin cậy về giá trị thực sự của sản phẩm. Trường hợp của BYD tại Thái Lan là một ví dụ rõ ràng. Hãng này liên tục gặp khiếu nại vì giảm giá quá nhanh, khiến nhiều khách hàng cảm thấy như bị lừa khi vừa mua xe hôm trước đã thấy giá giảm sâu hôm sau. Mặc dù các hãng xe Trung Quốc luôn cố gắng xây dựng hình ảnh với công nghệ hiện đại và thiết kế hấp dẫn, việc giảm giá liên tục lại khiến khách hàng e ngại về khả năng giữ giá. Nhiều người dùng cho rằng mua xe Trung Quốc đồng nghĩa với việc phải chấp nhận mức khấu hao rất lớn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Xe Trung Quốc Haval H6 giảm giá sâu: Kịch bản quen thuộc lại xảy ra?

BYD Thái Lan cũng từng dính bê bối giảm giá xe liên tục khiến khách hàng bức xúc, chính quyền vào cuộc. (Ảnh minh họa)

Không chỉ Haval H6, nhiều mẫu xe Trung Quốc khác từng gặp tình cảnh tương tự tại Việt Nam. Trường hợp của MG HS là một ví dụ điển hình. Ban đầu ra mắt với mức giá hơn 1 tỷ đồng, MG HS nhanh chóng thất bại về doanh số và phải giảm giá hàng trăm triệu đồng để xả hàng tồn kho. Cuối cùng, mẫu xe này bị khai tử sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường. Các thương hiệu như BAIC Beijing, Zotye hay Dongfeng cũng từng tạo ra làn sóng tranh luận khi mới xuất hiện. Tuy nhiên, sau khi sự tò mò ban đầu lắng xuống, những mẫu xe này nhanh chóng mất hút vì không thể cạnh tranh về độ tin cậy và giá trị thương hiệu. Dongfeng từng ra mắt tại Việt Nam năm 2017, nhưng rời đi không lâu sau đó. Đến nay, hãng xe này vẫn đang nỗ lực tìm đường quay lại thị trường.

Đối với Haval H6, câu chuyện hiện tại dường như chỉ là một chương trong kịch bản quen thuộc của xe Trung Quốc tại Việt Nam. Dù đã giảm giá sâu, nhưng nếu không xây dựng được lòng tin từ người dùng về chất lượng và giá trị lâu dài, Haval H6 có thể đi vào vết xe đổ của các mẫu xe Trung Quốc khác. Thời gian sẽ trả lời liệu chiến lược giảm giá này có thực sự cứu vãn được tình thế hay chỉ là một biện pháp tạm thời trong cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô Việt Nam

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img