Sau khi chuyển nhầm cuốc xe 71 ngàn đồng thành 71 triệu đồng, chị Y. đã được tài xế GrabBike trả lại tiền tại trụ sở công an phường.

Anh Q. với chiếc xe máy chở khách của mình
ẢNH: NGUYỄN LONG
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Y. cho biết tối 15.3 đã đặt GrabBike cho con trai đi từ TP.Vũng Tàu tới TP.Bà Rịa. Chị Y. đặt cuốc xe do anh Q. chở.
“Do con trai cứ hối thúc tôi chuyển tiền trả cho tài xế GrabBike và tôi đang tiếp khách nên không để ý mà chuyển 71 ngàn đồng thành 71 triệu đồng. Sau khi biết chuyển nhầm, tôi đã liên hệ với tài xế nhưng không liên lạc được”, chị Y. cho hay.
Chị Y. cho biết thêm, vì không liên lạc được với tài xế, cũng như sau đó có nhắn tin nhưng không được tài xế GrabBike phản hồi nên đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin việc mình chuyển nhầm tiền.
Vì sao không trả tiền lại cho khách? Trả lời câu hỏi của PV, tài xế GrabBike N.T.Q cho biết sau khi chở con chị Y. tới TP.Bà Rịa thì nhận được số tiền của chị Y. chuyển.
“Tài khoản tôi có nhận được số tiền chị Y. chuyển. Tôi thấy số 71 là tắt thông báo mà không để ý đó là 71 triệu đồng. Mấy ngày sau, người thân nói có mạng xã hội đăng tải thông tin tôi chiếm đoạt tiền của khách, khiến tôi rất bức xúc. Sau đó, công ty phong tỏa tài khoản nên tôi đã lên làm việc và gặp chị Y. Do bực tức nên hôm gặp ở công ty tôi cũng chưa đưa lại tiền cho chị Y. mà về Đồng Nai phụ giúp đám cưới cho em gái”, anh Q. nói thêm.
Sau khi cùng gia đình lo đám cưới cho em gái xong, Q. đã hẹn chị Y. trả lại tiền tại Công an P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu chiều 25.3.
Chị Y. cho biết chỉ muốn nhận lại tiền đã chuyển nhầm cho Q. chứ không muốn làm lớn chuyện. “Tài xế GrabBike này còn trẻ tuổi, như con mình. Đây cũng là do sự nhầm lẫn, không hiểu nhau thôi, tôi mong cộng đồng mạng cũng không bàn tán thêm”, chị Y. chia sẻ.
Nguồn: thanhnien.vn