Động thái giảm giá “bồi” để thanh lý hàng tồn kho đưa giá thực tế của mẫu xe Trung Quốc – Haval H6 tại các đại lý xuống dưới 800 triệu đồng. Thậm chí rẻ hơn nhiều mẫu xe hybrid ở phân khúc B-SUV.
Bước sang năm 2024, doanh số “èo uột” buộc nhiều đại lý phải liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi kích cầu. Nhiều thời điểm, giá thực tế của mẫu xe Trung Quốc về quanh mốc 820 triệu đồng nhưng vẫn chưa đủ sức thuyết phục người dùng.

Doanh số ế ẩm khiến lượng xe Haval H6 tồn kho tại Việt Nam cao, buộc các đại lý GWM phải giảm giá ẢNH: HAVAL H6 CLUB VN
Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại (quý 1/2025), nhiều đại lý Great Wall Motors (GWM) cho biết vẫn còn tồn kho khá nhiều xe Haval H6. Trong đó có cả những xe sản xuất năm 2023 (VIN 2023). Tình trạng này khiến thương hiệu xe Trung Quốc lại phải áp dụng thêm ưu đãi, thậm chí giảm giá “mạnh tay” để thu hút thanh khoản.
Trao đổi với PV Thanh Niên, các nhân viên bán hàng của GWM cho biết, Haval H6 hiện đang giảm giá kỷ lục, chỉ còn dưới 800 triệu đồng. Cụ thể, tại một đại lý ở khu vực Hưng Yên khẳng đinh, khách mua xe sản xuất năm 2023 sẽ được áp dụng chính sách giảm giá trực tiếp, chỉ còn 790 triệu đồng. Xe có đủ màu và sẵn sàng bàn giao sớm. Một số đại lý GWM khác ở khu vực phía bắc cũng áp dụng mức giảm tương tự.

So với thời điểm mở bán tại Việt Nam, giá thực tế của Haval H6 hiện thấp hơn khoảng 300 triệu đồng ẢNH: HAVAL H6 CLUB VN
Như vậy, nếu so với thời điểm đầu mở bán tại Việt Nam, giá bán thực tế thời điểm này của Haval H6 đã giảm đến hơn 300 triệu đồng sau gần 3 năm. Mặc dù vậy có thể thấy, với mẫu xe Trung Quốc này, giá bán chưa phải yếu tố duy nhất để chinh phục khách hàng.
Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc SUV, crossover cỡ trung, Haval H6 không thua kém cả về kiểu dáng, trang bị tiện nghi, công nghệ. Thậm chí mẫu xe Trung Quốc chỉ bán duy nhất phiên bản sử dụng động cơ hybrid nhưng giá bán ngang các phiên bản thấp của nhiều dòng xe như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory.

Không riêng Haval H6, nhiều mẫu xe Trung Quốc cũng đang gặp khó trong khâu tiếp cận khách hàng Việt ẢNH: HAVAL H6 CLUB VN
Mặc dù vậy, thương hiệu chưa đủ mạnh cùng rào cản tâm lý (e dè xe ô tô xuất xứ Trung Quốc) của người Việt vẫn là một thách thức lớn. Không chỉ với Haval mà cả những hãng xe khác đến từ thị trưởng tỉ dân như Wuling, Beijing, Hongqi, Lynk & Co, MG…
Nguồn: thanhnien.vn