Đưa vào hoạt động 5 đại lý, showroom tại TP.HCM và Bình Dương chỉ sau chưa đầy nửa năm, Kim Long Motor đang “thần tốc” mở rộng thị trường; đồng thời cho thấy tham vọng lớn ở mảng xe thương mại tại Việt Nam.
Nhiều chuyên gia trong ngành ô tô nhận định, việc dung lượng thị trường liên tục mở rộng đang cho thấy tiềm năng rất lớn của mảng xe thương mại tại Việt Nam. Đây cũng là lý do, mảng xe này thời gian qua bắt đã bắt đầu xuất hiện nhiều thương hiệu mới “tham chiến”. Trong đó đáng chú ý có cả những thương hiệu mới nổi như Kim Long Motor.

Kim Long Motor được xem là thương hiệu “kỳ lân” ở mảng xe thương mại tại Việt Nam ẢNH: NGUYỄN DUY
Dù thành lập chưa tròn 10 năm (từ 2017) và thậm chí đến đầu năm 2024 mới bắt đầu phân phối các dòng xe thương mại. Thế nhưng, chỉ sau hơn một năm, Kim Long Motor đã nhanh chóng vươn mình trở thành một “kỳ lân” nội địa ở mảng xe thương mại với hàng loạt hợp đồng bàn giao lớn, lên đến hàng ngàn xe; trở thành đối tác với nhiều khách hàng lớn trong ngành dịch vụ vận tải Việt Nam.
Dải sản phẩm của Kim Long Motor hiện rất đa dạng với đủ chủng loại ô tô thương mại, bao gồm các dòng xe bus ghế ngồi, xe bus giường nằm Kim Long 99 và minibus Kim Long X9. Ngoài ra, trong năm 2025, công ty cũng đưa vào vận hành các nhà máy sản xuất lắp ráp xe tải (từ tải nhẹ, tải trung đến tải nặng); định hướng phát triển trở thành “ông lớn” hàng đầu khu vực về sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa hơn 90% trước quý 2/2026. Thương hiệu này cũng đã bắt đầu xuất xưởng những mẫu xe thương mại năng lượng mới (các mẫu xe bus B30-EV và B60-EV), hướng tới mục tiêu “xanh hóa” giao thông và phát triển bền vững.

Với “cú bắt tay” cùng Miền Nam Group, Kim Long Motor đang từng bước mở rộng thị trường tại khu vực phía Nam ẢNH: NGUYỄN DUY
Đáng chú ý, bên cạnh phát triển sản phẩm, Kim Long Motor cũng đẩy mạnh quá trình mở rộng hệ thống phân phối. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2028 sẽ có ít nhất 130 showroom trên khắp cả nước, từ trung tâm thành phố đến các quận, huyện, tạo thành mạng lưới kết nối, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ.
Để hiện thực hóa kế hoạch này, Kim Long Motor liên tiếp hợp tác với những đối tác kinh doanh lớn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối ô tô. Bằng chứng là mới đây nhất, công ty này đã bắt tay với Miền Nam Group, đồng loạt mở nhiều đại lý cùng hệ thống xưởng dịch vụ, ở các khu vực trọng điểm như TP.HCM và Bình Dương.
Rõ ràng, dù còn khá “non trẻ” trong lĩnh vực xe thương mại, tuy nhiên với những bước đi “thần tốc” (cả trong khâu phát triển sản phẩm và mạng lưới phân phối), Kim Long Motor đang cho thấy tham vọng lớn. Thương hiệu này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những đối trọng lớn tiếp theo của THACO hay Hyundai Thành Công ở mảng xe thương mại tại Việt Nam.
Nguồn: thanhnien.vn